DetailController

Cải cách hành chính

6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 133 nghìn hồ sơ thủ tục hành chính

18/06/2024 15:34
Theo báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công, 6 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh đã tiếp nhận 133.052 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), trong đó: hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính là 5.692 hồ sơ, hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 127.359 hồ sơ; hồ sơ kỳ trước chuyển sang 01 hồ sơ; hồ sơ đã giải quyết là 125.216 hồ sơ.
100% các TTHC được tiếp nhận tại Trung tâm đều được công chức, viên chức cập nhật lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử.

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận và xử lý 47.766 hồ sơ TTHC (trong đó hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, dịch vụ bưu chính 4.140 hồ sơ, hồ sơ tiếp nhận trực tuyến 43.625 hồ sơ, kỳ trước chuyển sang 01 hồ sơ). Hồ sơ đã giải quyết xong: 41.068 hồ sơ, cụ thể: Hồ sơ giải quyết trước là 38.118 hồ sơ, đạt tỷ lệ 92,8%; hồ sơ giải quyết đúng hạn là 2.737 hồ sơ, đạt tỷ lệ 6,7%; hồ sơ giải quyết quá hạn là 213 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,5%. Hồ sơ đang giải quyết: Trong hạn là 5.820 hồ sơ, quá hạn 878 hồ sơ; số lượng hồ sơ dừng xử lý là 1.736 hồ sơ; số lượng hồ sơ rút là 2.006 hồ sơ. Hồ sơ được tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nhận kết quả qua dịch vụ bưu điện là 7.352 hồ sơ. Hồ sơ tiếp nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các huyện, thành phố (Số liệu trên Cổng Dịch vụ công tỉnh): Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trong kỳ là 85.286 hồ sơ; đã giải quyết xong 84.148 hồ sơ (trong đó hồ sơ giải quyết trước 79.802 hồ sơ, đúng hạn 4.216, quá hạn 130 hồ sơ); Hồ sơ đang giải quyết trong hạn là 1.046 hồ sơ, quá hạn 92 hồ sơ.

Đối với các TTHC của cơ quan TW đóng trên địa bàn tỉnh: TTHC “Cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu” phát sinh 84 hồ sơ đăng ký con dấu mới của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh; TTHC được tiếp nhận của Bảo hiểm xã hội tỉnh phát sinh 5.894 hồ sơ; các hồ sơ qua theo dõi thực tế đều được tiếp nhận, giải quyết đúng quy trình và thời gian theo quy định, không có hồ sơ quá hạn.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện thường xuyên, nghiêm túc việc kiểm tra, giám sát tại khu vực tiếp nhận và trả kết quả, vừa hướng dẫn tổ chức, cá nhân đến thực hiện TTHC; phối hợp, hỗ trợ công chức, viên chức các sở, ban, ngành trong việc vận hành trang thiết bị, phần mềm 1 cửa, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi có  yêu cầu giải quyết TTHC.

Các hồ sơ TTHC tiếp nhận qua Trung tâm đều được xử lý, thực hiện theo đúng quy trình, quy định; hồ sơ TTHC đều được kịp thời chuyển cho cơ quan chuyên môn xử lý, đảm bảo về tiến độ về giải quyết TTHC chung của tỉnh; hồ sơ chưa đủ hoặc không đủ điều kiện, Trung tâm đều nhắc nhở, đôn đốc các cơ quan, đơn vị ban hành văn bản trả lời và kịp thời thông báo cho tổ chức, cá nhân theo quy định; Trung tâm luôn sát sao trong việc đôn đốc, theo dõi và giám sát quá trình giải quyết TTHC; các Sở, Ban, Ngành đều tuân thủ thực hiện việc giải quyết TTHC theo đúng quy định của TW, của tỉnh, theo Quy định tại quy chế phối hợp do Chủ tịch UBND tỉnh ban hành.

6 tháng cuối năm 2024, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục theo dõi sát sao việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả tại phần mềm Một cửa điện tử cấp tỉnh, cấp huyện và Cổng Dịch vụ công tỉnh để đảm bảo quá trình thực hiện giải quyết thủ tục hành chính được thông suốt và hỗ trợ người dân thực hiện nộp và tra cứu hồ sơ trên phần mềm. Tăng cường tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp thấy được lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến; phối hợp với Bưu điện tỉnh và các Sở, Ban, Ngành triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo quy định. Chỉ đạo công chức, viên cập nhật 100% hồ sơ TTHC tiếp nhận của cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa tỉnh để theo dõi quá trình giải quyết qua phần mềm; chỉ được yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ không quá một lần; nội dung yêu cầu sửa đổi, bổ sung phải đầy đủ, rõ ràng, dễ hiểu. 

Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tập trung hoàn thiện, nâng cao tiện ích của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo tiêu chí thân thiện, dễ sử dụng và có tương tác với công dân một cách nhanh nhất nhằm tạo sự thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến và khắc phục những tồn tại hạn chế nêu trên.

Thực hiện nghiêm việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, đảm bảo đẩy nhanh thực hiện lộ trình số hoá, tạo lập dữ liệu về kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực tại kho dữ liệu của tỉnh. Đồng thời, thường xuyên tiến hành khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của công chức, viên chức tại Trung tâm./.