Do tác động của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều khách hàng công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Do vậy, tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2021 của PC Hòa Bình thực hiện 1100,4 triệu kWh, đạt tỷ lệ 100,2% kế hoạch Tổng công ty giao cả năm và tăng trưởng 9,1% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó thành phần Công nghiệp – xây dựng chiếm tỷ trọng lớn nhất 48%, tăng trưởng 8,6% so cùng kỳ; Quản lý tiêu dùng chiếm tỷ trọng 43,92%, tăng trưởng 9,93% so cùng kỳ; các thành phần Nông lâm ngư nghiệp, Thương nghiệp dịch vụ, Hoạt động khác chiếm tỷ trọng rất nhỏ.
Cung cấp các dịch vụ qua cổng dịch vụ công Quốc gia năm 2021 thực hiện tiếp nhận quan cổng dịch vụ công quốc gia là 6922/9295 yêu cầu đạt tỷ lệ 74,47%, vượt kế hoạch Tổng công ty giao 2,47%. Chỉ số tiếp cận điện năng năm 2021 Công ty Điện lực Hoà Bình thực hiện cấp điện cho 54 Khách hàng phát sinh với thời gian trung bình là 4,27/5 ngày, giảm 0,73 ngày so với quy định của Tổng Công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC). Doanh thu tiền điện năm 2021 thực hiện 2031,5 tỷ đồng, tăng 21,6% so cùng kỳ năm 2020. Công tác thu tiền điện không dùng tiền mặt năm 2021 thực hiện thu 140.097 hóa đơn đạt tỷ lệ 54,68%. Số tiền thu không dùng tiêng mặt là 151,566 tỷ đồng đạt tỷ lệ 79,11%.
Thực hiện chỉ đạo Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc; PC Hoà Bình đã triển khai thực hiện hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện theo chính sách hỗ trợ của Chính phủ đợt 3 và đợt 4 năm 2021 cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng. làm ảnh hưởng đến giá bán bình quân của Công ty.
Trong công tác chuyển đổi số hợp đồng, năm 2021 dịch bệnh covid kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn quản lý của Công ty phải giãn cách xã hội làm ảnh hưởng rất nhiều đến công tác chuyển đổi số. Tuy nhiên với sự nỗ lực cố gắng của các Cán bộ, Công nhân viên nên công tác chuyển đổi số đã hoàn thành đúng kế hoạch đề ra. Đến tháng 12/2021 đã hoàn thành 100% số khách hàng phải số hóa, đạt tỷ lệ 102,2% so kế hoạch Tổng công ty giao. Năm 2021, công suất đạt 253,5MW, tăng 16,92% so với cùng kỳ. Sản lượng điện nhận ngày cao nhất đạt 4523164 kWh, tăng trưởng 16,55% so với cùng kỳ.
Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho khách hàng, PC Hòa Bình đã tập trung vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Bên cạnh đó công tác đầu tư xây dựng công tác sửa chữa lớn cũng được tập chung đầu tư, nâng cấp cho hệ thống lưới điện được đảm bảo, vận hành thường xuyên, liên tục. Giảm bớt sự cố lưới điện. Công ty chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị để kịp thời xử lý sự cố, phục vụ cấp điện trở lại cho khách hàng một cách nhanh nhất. Cùng với đó, Công ty cũng đã phối hợp chặt chẽ với tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (19006769) để giải quyết nhanh chóng các phản ánh của khách hàng về mất điện, hóa đơn tiền điện, cập nhật đầy đủ và kịp thời thông tin mất điện để nhắn tin thông báo đến khách hàng.
Trong năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm của PC Hòa Bình là tiếp tục triển khai công tác đảm bảo cấp điện ổn định cho các sự kiện chính trị trên địa bàn tỉnh, Về công tác quản lý vận hành, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng các thiết bị mới để kiểm tra thiết bị. Đặc biệt, PC Hòa Bình sẽ duy tu và bảo dưỡng các thiết bị trên lưới, tăng cường thực hiện rửa sứ hotline nhằm ngăn ngừa sự cố, áp dụng khoa học công nghệ trong công tác chuyển đổi số quản lý văn phòng trên nền tảng số; đẩy nhanh tiến độ các công trình điện; nâng cao công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong nhân dân trên địa bài tỉnh Hoà Bình…/.