NewsByCategory

DetailController

Quy hoạch Tài nguyên và Môi trường

Thông báo kết luận của đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tại buổi kiểm tra tiến độ di dân tái định cư dự án Hồ chứa nước Cánh Tạng, ngày 12/01/2024

18/01/2024 16:05
Ngày 16/01/2024, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Thông báo số 517/TB-VPUBND về kết luận của đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại buổi kiểm tra tiến độ di dân tái định cư dự án Hồ chứa nước Cánh Tạng, tỉnh Hòa Bình ngày 12 tháng 01 năm 2024.

Theo đó, ngày 12 tháng 01 năm 2024, UBND tỉnh tổ chức kiểm tra tiến độ di dân tái định cư dự án Hồ chứa nước Cánh Tạng, tỉnh Hòa Bình. Sau khi kiểm tra hiện trường dự án và họp tại phòng họp UBND huyện Lạc Sơn. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận như sau:

Qua kiểm tra thực tế hiện trường tại 8 khu tái định cư, các dự án đường tránh ngập và các hạng mục liên quan đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Tuy nhiên vẫn còn 18 hộ dân còn một số tài sản chưa chuyển lên các điểm tái định do hiện nay đang xây dựng nhà cửa, dự kiến các hộ sẽ chuyển lên các điểm tái định cư trước Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, do các hộ dân đang xây dựng nhà chưa xong đã có cam kết di chuyển lên điểm tái định cư; hạ tầng tại các khu tái định cư vẫn chưa được hoàn chỉnh.

Để triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 1 và yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND huyện: Lạc Sơn, Yên Thủy khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung đã chỉ đạo tại Công văn số 10839/VPUBND-KTN ngày 07/12/2023 của Văn phòng UBND tỉnh về triển khai Thông báo số 1863-TB/VPTU ngày 05/12/2023 của Văn phòng Tỉnh ủy; Thông báo số 9920/TB-VPUBND ngày 10/11/2023 của Văn phòng UBND tỉnh về Kết luận của đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra điều kiện để thực hiện chặn dòng thi công vượt lũ cụm công trình đầu mối, dự án Hồ chứa nước Cánh Tạng theo Quyết định số 4382/QĐ-BNN-XD ngày 25/10/2023 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ngày 08/11/2023.

Yêu cầu các sở, ngành theo chức năng nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND huyện Lạc Sơn, huyện Yên Thủy tổ chức triển khai thực hiện theo đề xuất, kiến nghị của UBND huyện Lạc Sơn theo tinh thần khẩn trương, sớm nhất có thể và đúng các quy định hiện hành.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và UBND huyện Lạc Sơn, huyện Yên Thủy thực hiện đôn đốc, rà soát, hướng dẫn huyện hoàn thành việc trồng rừng thay thế theo đúng quy định.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và UBND huyện Lạc Sơn, huyện Yên Thủy thực hiện hướng dẫn, đôn đốc triển khai thực hiện nội dung xác định giá đất, cấp đất cho các khu tái định cư đảm bảo theo đúng quy định.

Giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và UBND huyện Lạc Sơn, huyện Yên thực hiện nội dung đảm bảo ổn định an ninh trật tự tại nơi ở mới cho nhân dân tại khu tái định cư, đón xuân vui Tết được đảm bảo theo quy định.

Yêu cầu UBND huyện Lạc Sơn chủ trì, phối hợp với đơn vị ủy thác (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và Phát triển nông thôn) chỉ đạo các đơn vị thi công, tư vấn khẩn trương hoàn chỉnh dự án đường tránh ngập tranh thủ sự đồng thuận của người dân thực hiện hoàn thành việc san nền đối với 1,2 km đường tránh ngập đoạn tiếp giáp giữa huyện Yên Thủy với huyện Lạc Sơn.  Hoàn thành các dự án hạ tầng khu tái định cư trước ngày 02/02/2024 (như đường nội khu, các hạng mục đấu nối thoát nước, cấp nước...). Nghiên cứu thực hiện chiếu sáng tại các khu tái định cư để đảm bảo an toàn, an ninh và phục vụ sinh hoạt cho người dân được đảm bảo. Chỉ đạo các nhà thầu cần tập trung nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành các hạng mục sớm nhất để đưa vào sử dụng phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán. Nghiên cứu phương án dự phòng để 18 hộ dân còn một số tài sản chưa di chuyển lên các điểm tái định cư được đón Tết cổ truyền đảm bảo theo quy định. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện thực hiện tuyên truyền, khích lệ người dân dịp trước Tết Nguyên đán để người dân yên tâm chuyển đến sinh sống tại nơi ở mới; động viên khích lệ các đơn vị thi công cố gắng bố trí nhân lực, thiết bị, tích cực phối hợp nhân dân để đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành và đưa vào sử dụng các công trình nhằm phục vụ người dân vui xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm, đảm bảo an toàn.

Văn phòng UBND tỉnh thông báo để Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBNDhuyện: Lạc Sơn, Yên Thủy và các đơn vị có liên quanbiết, thực hiện./.

hoabinh.gov.vn