
Tại buổi tiếp công dân, có 07 đoàn công dân, trong đó có 03 đoàn đông người đến gửi đơn thư kiến nghị đề nghị được lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc. Các đoàn công dân chấp hành tốt nội quy của Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh; lực lượng an ninh, bảo vệ thực hiện giữ gìn trật tự, đảm bảo an toàn ngày tiếp công dân định kỳ. Đơn thư kiến nghị của các công dân được các cán bộ Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận, hướng dẫn công dân thực hiện khiếu nại, tố cáo theo quy định, chuyển đến các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp giải quyết theo thẩm quyền.
Đồng chí Bùi Đức Hinh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp công dân
Qua phân loại, có 01 đoàn công dân đủ điều kiện để các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc. Đó là đoàn công dân gồm 5 người (bà Nguyễn Thị Hải Yến, bà Bùi Thị Nụ, bà Lê Thị Xuân Thảo, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, ông Phạm Văn Lân) đại diện cho các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Trung tâm huyện Lương Sơn đề nghị xem xét, giải quyết việc Công ty Cổ phần chợ Tây Bắc ký hợp đồng thuê ki ốt với các hộ kinh doanh có giá cao so với quy định.
Công dân Nguyễn Thị Hải Yến trình bày nội dung khiếu nại
Sau khi nghe đoàn công dân huyện Lương Sơn trình bày nội dung khiếu nại, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Tiếp công dân tỉnh có văn bản đề nghị UBND huyện Lương Sơn phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp mời các hộ kinh doanh tại chợ Trung tâm huyện Lương Sơn lên giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi kinh doanh của các hộ; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/4/2025.
Để công tác tiếp công dân thời gian tới đạt được kết quả tốt, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan cần lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân. Chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết, tháo gỡ triệt để những bức xúc của nhân dân; thực hiện nghiêm các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật. Thường xuyên rà soát, tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc phức tạp, kéo dài; công khai, minh bạch trong các hoạt động, nhất là các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại tố cáo. UBND các huyện, thành phố và các cơ quan chức năng chủ động phối hợp, xem xét, khẩn trương giải quyết các vụ việc đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân khi đã có kết luận, chỉ đạo giải quyết sau mỗi kỳ tiếp công dân đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Theo chương trình, các đại biểu đã nghe Ban Tiếp công dân tỉnh báo cáo kết quả thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên Tiếp công dân định kỳ tháng 03/2025; các ban, ngành, cơ quan chức năng báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc liên quan đến giải quyết đơn thư và phân tích những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết.
Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận, hướng dẫn công dân thực hiện khiếu nại, tố cáo theo quy định
Đối với đơn thư phản ánh, kiến nghị không đủ điều kiện để Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, xem xét, giải quyết tại buổi tiếp công dân, Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận, hướng dẫn công dân và tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật./.