Tại buổi tiếp công dân, có 7 đoàn công dân đến gửi kiến nghị, đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết. Qua phân loại, không có đoàn công dân nào đủ điều kiện để đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Hội đồng tư vấn tiếp dân của tỉnh tiếp và làm việc.
Cũng tại buổi tiếp công dân, thành viên Hội đồng tư vấn tiếp dân của tỉnh và các đại biểu đã thảo luận về công tác tiếp công dân định kỳ hàng tháng, phân tích những kết quả đạt được, chỉ rõ những mặt còn tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đồng thời đưa ra đề xuất, giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.
Báo cáo với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh một số nội dung liên quan đến công tác tiếp công dân và giải quyết đơn kiến nghị, phản ánh, khiếu nại của Chủ tịch UBND các huyện, thành phố được Chủ tịch UBND tỉnh giao trong kỳ tiếp công dân tháng 2/2023, Ban Tiếp công dân tỉnh đã chuyển đơn theo thẩm quyền, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố giải quyết đảm bảo đúng thời gian theo quy định, có tinh thần trách nhiệm cao. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện có 2 huyện Yên Thủy, Lương Sơn công tác phân loại đơn thư của công dân còn hạn chế; công dân khiếu nại liên quan đến hành vi lấn chiếm đất đai, tố cáo cán bộ xã bao che cho các hành vi vi phạm pháp luật của công dân... Ban Tiếp công dân tỉnh và Thanh tra tỉnh đề nghị các huyện, thành phố hướng dẫn công dân khởi kiện ra toà theo quy định của pháp luật; các ngành tăng cường phối hợp, kiểm tra trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.
Kết luận buổi tiếp công dân, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Để công tác tiếp công dân đạt được kết quả tốt, các cơ quan, đơn vị có liên quan cần lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân. Chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết, tháo gỡ triệt để khiếu kiện, bức xúc của Nhân dân; thực hiện nghiêm các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; thường xuyên rà soát, tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài; chú trọng thực hiện công khai, minh bạch trong các hoạt động, nhất là các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo./.