Căn cứ kết quả đánh giá trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ “dichvucong.gov.vn, mục “Kết quả đánh giá chất lượng giải quyết TTHC của bộ, ngành, địa phương”. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh công bố kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp đến tháng 6/2024 của tỉnh Hòa Bình như sau:
Tổng số điểm tỉnh Hòa Bình đạt 78,8/100 điểm (tăng 1,87 điểm so với tháng 5/2024), xếp hạng 04/63 tỉnh, thành phố (tăng 13 bậc so với tháng 5/2024). Điểm số các nhóm Chỉ số theo Quyết định số 766/QĐ-TTg của tỉnh Hòa Bình đến tháng 6/2024 (tính đến 27/6/2024), cụ thể như sau:
Điểm đánh giá công khai, minh bạch: 12,2/18 điểm (tăng 02 điểm so với tháng 5/2024), trong đó: TTHC công bố, cập nhật, công khai quá hạn: Trên các lĩnh vực Tư pháp, Giao thông vận tải. Lý do: Bộ Tư pháp ban hành Quyết định công bố TTHC có hiệu lực từ ngày 15/5/2024, nhưng Quyết định ban hành của Bộ ghi ngày 17/5/2024, ảnh hưởng đến việc công bố, công khai chậm tại địa phương; Bộ Giao thông vận tải ban hành Quyết định công bố TTHC có hiệu lực từ ngày 01/6/2024, nhưng ngày 03/6/2024 Bộ mới công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC dẫn tới việc công khai của địa phương bị quá hạn. Số TTHC được công khai đầy đủ các nội dung quy định về các bộ phận cấu thành: 100% (TTHC công khai đầy đủ 1.874/1.874); hồ sơ đã đồng bộ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia: 16.137 (71,03%). Hồ sơ chưa đồng bộ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia: 6.581 (28,97%).
Điểm đánh giá tiến độ giải quyết hồ sơ, TTHC: 18,6/20 điểm (tăng 0,6 điểm so với tháng 5/2024).
Điểm đánh giá TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến: 7,5/12 điểm (giảm 0,3 điểm so với tháng 5/2024), trong đó: Tỷ lệ TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần: 287 (15,31%) - Tỷ lệ TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình: 1.023 (54,59%) - Còn lại 564 (30,1%). Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến: Hồ sơ nộp trực tuyến: 66,14%; Hồ sơ nộp trực tiếp và theo hình thức khác: 33,86%.
Kết quả xử lý nộp hồ sơ trực tuyến với hồ sơ đang xử lý: Hồ sơ xử lý đúng hạn: 98,39%. Hồ sơ xử lý quá hạn: 1,61%
Điểm thanh toán trực tuyến: 9,0/10 điểm (giảm 0,1 điểm so với tháng 5/2024), trong đó: Tỷ lệ TTHC có giao dịch thanh toán trực tuyến: 141 (88,68%); tỷ lệ TTHC thanh toán trực tiếp và hình thức khác: 18 (11,32%); tỷ lệ TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được cung cấp trên Cổng DVCQG: Cung cấp trên Cổng DVCQG: 345 (85,4%); chưa tích hợp, cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến: 59 (14,6%). Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến: 13.156 (91,73%). Thanh toán trực tiếp và hình thức khác: 1.186 (8,27%).
Điểm đánh giá mức độ hài lòng: 18/18 điểm (giữ nguyên so với tháng 5/2024), trong đó: Tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC đạt 93,08%; tỷ lệ hài lòng trong xử lý phản ánh, kiến nghị: 100%.
Điểm đánh giá số hóa hồ sơ: 13,6/22 điểm (tăng 0,5 điểm so với tháng 5/2024), trong đó: Tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử đạt 64,94%; tỷ lệ hồ sơ TTHC số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 64,71%; tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa: 0 (0%); số lượt truy vấn, khai thác tài liệu từ kho quản lý dữ liệu của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia: 941.930; số liệu cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính./.