Để triển khai đảm bảo các mục tiêu đã đề ra, ngay từ đầu năm, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành một số văn bản quan trọng để chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ CCHC của tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành 24 Quyết định, công bố 390 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của 3 cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh; trong đó: Công bố mới 225 thủ tục; sửa đổi, bổ sung, thay thế 96 thủ tục; bãi bỏ, hủy bỏ 69 thủ tục. Tất cả các TTHC đã được các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã công khai tại nơi tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả và trên Trang thông tin điện tử của ngành, địa phương. Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh tiếp tục được duy trì tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả 10 huyện, thành phố và 151/151 đơn vị cấp xã. Các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan: Công an, Bảo hiểm xã hội, Điện lực đã đưa ra tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và Bộ phận một cửa cấp huyện; các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Lao động Thương binh và Xã hội, Giao thông vận tải, Tài chính, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Công an tỉnh đã bố trí công chức để thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC theo hình thức 4 tại chỗ. Cổng Dịch vụ công của tỉnh đã kết nối từ tỉnh đến xã cung cấp 361 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 108 dịch vụ công mức độ 4. Tính đến 01/6/2020, Cổng Dịch vụ công tỉnh đã kết nối, tích hợp và giải quyết đối với 08 dịch vụ công trực tuyến của tỉnh với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, bao gồm các TTHC: Đổi giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp; thủ tục đăng ký khai sinh; thông báo hoạt động khuyến mại; cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam; cấp giấy phép bưu chính; cấp bản sao trích lục hộ tịch; cấp phiếu lý lịch tư pháp cho cơ quan tiến hành tố tụng (đối tượng là công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam); cấp phiếu lý lịch tư pháp cho cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (đối tượng là công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam).
6 tháng đầu năm, số thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh là 1.777 thủ tục, đạt 100%, trong đó: TTHC thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là 1.426; tại Bộ phận Một cửa cấp huyện là 246 thủ tục; cấp xã là 105 thủ tục. TTHC được giải quyết theo hình thức liên thông cùng cấp là 307 TTHC; TTHC được giải quyết theo hình thức liên thông các cấp là 33 TTHC.Tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ TTHC của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã cũng đã được công khai đảm bảo đạt tỷ lệ 100% trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.
Một số lĩnh vực CCHC đã được các cấp, các ngành tích cực triển khai thực hiện ngay từ đầu năm và đạt được kết quả nổi bật như: Kiện toàn, sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính và tăng cường thực hiện văn hóa công sở; tập trung chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc ngay từ sau tết nguyên đán đảm bảo đúng tiến độ; thực hiện tốt việc đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng tháng đối với công chức, viên chức, lao động hợp đồng trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập. Duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã; một số đơn vị huyện đã xây dựng Kế hoạch tiếp tục đầu tư xây dựng Bộ phận một cửa cấp xã đã có đủ các trang thiết bị điện tử, thiết bị chuyên dụng theo mô hình một cửa hiện đại. Số đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo một phần hoặc toàn bộ chi thường xuyên hoặc tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư tăng so với năm 2019./.