Tại buổi tiếp, có 4 đoàn công dân đến gửi kiến nghị, đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết. Qua phân loại, không có đoàn công dân nào đủ điều kiện để đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và Hội đồng tiếp công dân tỉnh tiếp và làm việc.
Tại buổi làm việc, các thành viên Hội đồng tư vấn tiếp dân của tỉnh và các đại biểu đã thảo luận về công tác tiếp công dân định kỳ hàng tháng, phân tích những kết quả đạt được, thẳng thẳn chỉ rõ những mặt còn tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đồng thời đưa ra nhiều đề xuất, giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.
Báo cáo với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh một số nội dung liên quan đến công tác tiếp công dân và giải quyết đơn kiến nghị, phản ánh, khiếu nại của Chủ tịch UBND các huyện, thành phố được Chủ tịch UBND tỉnh giao trong kỳ tiếp công dân tháng 8/2022, Ban tiếp công dân tỉnh đã chuyển đơn theo thẩm quyền, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố giải quyết đảm bảo đúng thời gian theo quy định, có tinh thần trách nhiệm cao. Trong đó, đơn kiến nghị của ông Triệu Phúc Phấu trú tại tổ 7 phường Thống Nhất về việc đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết và hướng dẫn ông và gia đình thực hiện thủ tục tặng đất cho các con. Vấn đề này đã được UBND thành phố hướng dẫn, giải quyết đảm bảo đúng quy định của pháp luật, trên cơ sở hợp tình, hợp lý, tạo được sự đồng thuận, thống nhất của người dân; kiến nghị của bà Bùi Thị Đằng trú tại xã Cao Dương (Lương Sơn) về việc gia đình bà thuộc diện được hỗ trợ kinh phí để khắc phục hậu quả thiên tai nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Đến nay, vụ việc này đã được các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND huyện Lương Sơn xem xét giải quyết; kiến nghị của các công dân Đinh Thị Sáu và Nguyễn Thị Ngọc Nga trú tại tổ 8 phường Tân Thịnh về việc trong quá trình cải tạo, nâng cấp đường Lê Thánh Tông có đi qua phần đất, nhà của gia đình các hộ. Tuy nhiên, việc kiểm đếm, đền bù phần đất của các hộ không đảm bảo quy định, không đảm bảo quyền lợi của người dân. Vấn đề này đang được UBND thành phố Hòa Bình xem xét giải quyết theo đúng trình tự của pháp luật.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để công tác tiếp công dân đạt được kết quả tốt, các cơ quan, đơn vị có liên quan cần lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân. Chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết, tháo gỡ triệt để khiếu kiện, bức xúc của Nhân dân; thực hiện nghiêm các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; thường xuyên rà soát, tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài; chú trọng thực hiện công khai, minh bạch trong các hoạt động, nhất là các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo./.