DetailController

Giáo dục

Sở GD&ĐT: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2011-2012.

13/01/2012 00:00
Ngày 12/2, Sở GD& ĐT đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến kết quả học kỳ I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2011-2012. Dự hội nghị tại điểm cầu chính có các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh ủy và 14 điểm cầu các phòng GD & ĐT, các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Kỳ I, năm học 2011- 2012, toàn ngành đã triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp theo đúng kế hoạch đề ra. Các đơn vị, trường học tiếp tục triển khai ba cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chỉ thị số 06-CT/TW của Bộ Chính trị, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “Hai không” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Việc ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp dạy học và công tác quản lý giáo dục ở bậc học mầm non được triển khai tích cực và đạt kết quả tốt. Có 225/227 trường mầm non có máy tính và ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và tổ chức hoạt động cho trẻ, 222 trường đã kết nối inernet, đạt 97,8%. Giáo dục phổ thông tiếp tục đánh giá sâu và điều chỉnh chương trình ở một số môn học, một số nội dung trong giảng dạy. Toàn tỉnh có 207/210 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn PCGDTH- ĐĐT, đạt tỷ lệ 98,57%; tỷ lệ đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS là 90,5%. Học kỳ I năm học 2011-2012, toàn ngành có 21.759 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 189.026 học sinh, sinh viên.

Tại hội nghị, ngành đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ II, năm học 2011- 2012 là tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục các cấp học từ giáo dục mầm non đến bậc giáo dục chuyên nghiệp. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục. Quan tâm chăm lo phát triển giáo dục dân tộc, phát triển mạng lưới trường, lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ giáo dục. 

Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho 14 điểm cầu phòng GD & ĐT, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đều thống nhất những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành đề ra. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề xuất một số ý kiến nhằm nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học và công tác quản lý giáo dục. Các vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất, công tác kiểm tra, tự đánh giá  tại một số đơn vị do chưa toàn diện, chưa khoa học và còn nhiều hạn chế../.