DetailController

Thể thao

Việt Nam thua Nhật Bản với cách biệt tối thiểu

10/10/2011 00:00
ĐT Việt Nam rời sân Kobe “trắng tay” đúng như dự đoán, nhưng thầy trò HLV Falko Goetz vẫn có thể cười mãn nguyện khi chỉ để thua với cách biệt 0-1. Không những vậy, tuyển Việt Nam còn tạo ra được một số cơ hội tấn công nguy hiểm trước khung thành Nhật Bản.
ĐT Việt Nam đã có trận đấu thành công trước Nhật Bản

Phải thi đấu trên sân khách và chịu lép vế hơn đối thủ trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, nhưng mọi thứ đã dần thuận lợi hơn với thầy trò HLV Falko Goetz sau giờ nghỉ giải lao. ĐT Việt Nam tạo ra được 2 cơ hội ghi bàn rõ nét, tiếc là những cú dứt điểm của Trọng Hoàng và Công Vinh đều không đủ sắc bén để có thể đánh bại thủ môn đội chủ nhà.
 
ĐT Việt Nam thua Nhật Bản trên đất khách là điều được dự đoán từ trước giờ bóng lăn, điều quan trọng là trong trận đấu vừa kết thúc các tuyển thủ đều đã thi đấu hết mình và chỉ chịu thất bại với tỷ số cách biệt 0-1 trước đội bóng hàng đầu châu Á.
 
Đúng như tuyên bố đưa trước giờ thi đấu, ông thầy người Đức sử dụng đội hình xuất phát gồm nhiều cầu thủ từng kiểm nghiệm ở vòng loại World Cup 2014 để nghênh tiếp Nhật Bản. Để ngăn chặn sức mạnh đội chủ nhà, HLV Falko Goetz quyết định cho học trò nhập cuộc với sơ đồ chiến thuật 4-5-1, với ưu tiên lực lượng ở khu trung tuyến.