Với tổng số 32 thầy, cô giáo, công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên được nhà trường coi trọng. Bên cạnh việc tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm giáo dục và giảng dạy, nhà trường còn tổ chức nhiều chuyên đề để nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp dạy học. Ban giám hiệu cùng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên hàng năm, trao đổi dự giờ, góp ý cho các giáo viên còn hạn chế về phương pháp dạy góp phần đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Việc đổi mới chương trình từ lớp 1 đến lớp 5 được thực hiện nghiêm túc qua tập huấn và bồi dưỡng. Hàng năm, nhà trường lập kế hoạch cụ thể cho công tác kiểm tra toàn diện giáo viên để phân loại và tìm hướng giúp đỡ, thường xuyên thăm lớp, dự giờ và kiểm tra các hoạt động của giáo viên, tổ chức kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp trường vào dịp cuối năm để khuyến khích giáo viên tích cực nâng cao trình độ. Ngoài ra còn tổ chức sinh hoạt chuyên môn với các trường trong cụm mỗi tháng/lần để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và cùng nhau xây dựng các phương pháp dạy học hiệu quả hơn.
Đến nay, 100% giáo viên tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng. Các thầy, cô trong trường còn tự nghiêm cứu tài liệu, đọc sách tham khảo để sưu tầm những đoạn văn hay, bài toán khó để cùng trau dồi, thảo luận tìm ra cách giải hay và đúng. Hàng tuần, sinh hoạt tổ, khối trao đổi cách phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi từng lớp, phương pháp dạy, đánh giá học sinh khuyết tật, kinh nghiệm rèn chữ viết đẹp cho học sinh hay cách trang trí lớp học, xây dựng môi trường lớp học thân thiện, tạo không khí thi đua sôi nổi trong phòng trào dạy, học. Tích cực ứng dụng CNTT vào việc dạy và học, giáo viên bộ môn đã tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức tin học, các tổ, khối sắp xếp thời gian trong tuần cùng giúp nhau học tin học. Nhờ vậy, đến nay, 93,7% tổng số giáo viên đã thực hành soạn bài trên máy vi tính. Năm học 2010 – 2011 vừa qua, nhà trường có 16,1% giáo viên đạt danh hiệu giỏi cấp tỉnh, 16,1% giáo viên giỏi cấp huyện và 67,8% giáo viên giỏi cấp trường.
Chất lượng học tập của học sinh nhờ sự quan tâm, chỉ đạo toàn diện từ phía nhà trường ngày càng nâng lên. Nhà trường duy trì tỷ lệ học sinh lên lớp và hoàn thành chương trình tiểu học đạt 98% trở lên, tỷ lệ huy động ra lớp và duy trì sĩ số đạt 100%. Năm học 2010 – 2011 vừa qua, trường có 359 học sinh, chia thành 15 lớp, trong đó có 5 em nhỏ khuyết tật. Công tác giáo dục hoà nhập được đẩy mạnh đã huy động đa số trẻ khuyết tật ra lớp, không có học sinh bỏ học giữa chừng. Đánh giá cuối năm học, 100% học sinh thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của người học sinh tiểu học (xếp loại hạnh kiểm); về học lực trên 40% học sinh giỏi, 37,3% học sinh khá môn Tiếng Việt, 66% học sinh giỏi, 20% học sinh khá môn Toán, 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học.
Cô giáo Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Để duy trì phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, thầy và trò nhà trường đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cấp uỷ, chính quyền địa phương và các bậc cha mẹ học sinh trong việc cải tạo cơ sở vật chất, trường lớp học. Để có ngôi trường khang trang với đầy đủ trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập, nhân dân địa phương đã huy động ngày công và tiền của giúp đỡ nhà trường. Các phòng học đã được chuẩn hoá, thiết bị dạy học đảm bảo từ trang thiết bị nghe nhìn, nhạc cụ, tranh ảnh chung cho khối lớp... Thư viện có đủ sách tham khảo, trang bị đủ bàn, ghế quy định, đủ chỗ ngồi đọc sách cho 30 giáo viên và học sinh. Trường cò có cổng, biển trường, tường rào bao quanh, cây xanh bóng mát, môi trường an toàn. Cùng với phong trào dạy tốt, học tốt, nhà trường đã tranh thủ mọi nguồn lực xây dựng và giữ vững danh hiệu trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, giai đoạn 2001 – 2010, nhiều năm liên tục được công nhận Trường học Văn hoá cấp huyện.