DetailController

Thời sự trong ngày

Triển khai Dự án Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ em và người dân

28/07/2023 17:00
Ngày 28/7, Sở Y tế tổ phối hợp với Quỹ hỗ trợ Trẻ em và Gia đình (Taiwan Fund for Children and Families) tại Việt Nam triển khai khởi động Chương trình “Chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và người dân tại 3 huyện khó khăn là Lạc Sơn, Đà Bắc, Yên Thủy của tỉnh Hòa Bình. Tham dự hội nghị, có đồng chí Bùi Thu Hằng, Giám đốc Sở Y tế và đại diện Quỹ hỗ trợ Trẻ em và Gia đình Việt Nam.
Đồng chí Bùi Thu Hằng, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị.

Chương trình được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Hòa Bình với thời gian thực hiện trong 5 năm, từ quý II/2023 đến hết năm 2027. Chương trình triển khai nhằm cải thiện việc tiếp cận công bằng với các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chất lượng cho cộng đồng trẻ em và dân cư. Ước tính có khoảng 145.827 trẻ em gái, trẻ em trai, phụ nữ và nam giới sống ở những khu vực khó khăn được hưởng lợi từ dự án.

Chương trình sẽ được bao gồm 5 phần chính: Tập trung vào hỗ trợ nâng cao năng lực và cung cấp trang thiết bị cần thiết cho các cơ sở chăm sóc y tế tuyến huyện và tuyến xã nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tốt hơn cho trẻ em, phụ nữ và người dân nghèo tại khu vực dự án, thông qua các khóa đào tạo chuyên môn từ cơ bản đến chuyên sâu, thông qua việc cung ứng các công cụ/ dụng cụ y tế; tập trung vào chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ mang thai, nhằm đảo bảo sức khỏe của bà mẹ và các em bé ngay từ trong bụng mẹ và nhằm góp phần giảm tỉ lệ tử vong mẹ và tử vong sơ sinh; tập trung vào chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và trẻ em gái trong độ tuổi dậy thì và sinh đẻ, đặc biệt là công tác tầm soát các loại bệnh ung thư hay gặp ở nữ giới; tập trung vào chăm sóc sức khỏe cho trẻ dưới 5 tuổi thông qua các hoạt động; đẩy mạnh công tác truyền thông thay đổi hành vi liên quan đến chăm sóc sức khỏe của người dân nói chung và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em nói riêng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Thu Hằng, Giám đốc Sở Y tế mong muốn sẽ được hợp tác lâu dài với Quỹ hỗ trợ trẻ em và gia đình tại Việt Nam. Chương trình Chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và người dân triển khai, sẽ góp phần quan trọng nâng cao các chi tiêu sức khoẻ, giảm sự khác biệt giữa các khu vực trên địa bàn tỉnh về cách tiếp cận dịch vụ y tế, đẵ biệt là nhóm đối tượng yếu thế. Đồng thời, đẩy mạnh công tác phòng, chống ung thư cổ tử cung, cung cấp dinh dưỡng và chăm sóc sức khoẻ cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Tại hội nghị, đại diện Sở Y tế và Quỹ hỗ trợ Trẻ em và Gia đình tại Việt Nam đã ký kết Chương trình Chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và người dân./.


Đại diện Sở Y tế và Quỹ hỗ trợ Trẻ em và Gia đình tại Việt Nam đã ký kết Chương trình Chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và người dân.