DetailController

Kinh tế

Tổng mức bán lẻ hàng hóa doanh thu dịch vụ và xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn tỉnh

05/09/2023 16:30
9 tháng đầu năm 2023 là thời điểm diễn ra các dịp lễ, Tết, vì vậy, nhu cầu mua sắm, du lịch của người dân tăng cao vào dịp nghỉ dài ngày đã tác động đến tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, nhà phân phối, các chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tạp hóa… thực hiện nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng, tháng khuyến mại tập trung, chương trình bình ổn thị trường, kết nối cung cầu hàng hóa, nguồn cung hàng hóa dồi dào, đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân.
Kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm tăng 15,90% so với cùng kỳ

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 9 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn tỉnh ước đạt 47.183 tỷ đồng, thực hiện 76% kế hoạch năm, tăng 18,68% so với cùng kỳ năm trước.

9 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn tỉnh ước đạt 1.224,824 triệu USD, tăng 15,90% so với cùng kỳ, đạt 72,26% kế hoạch năm; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 895,924 triệu USD, tăng 10,53% so với cùng kỳ, đạt 72,90% kế hoạch năm. Có được kết quả trên là nhờ có sự lãnh chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, tạo động lực chung cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên toàn tỉnh.

Để thực hiện mục tiêu kim ngạch xuất khẩu của tỉnh hết năm 2023 đạt 1.695 triệu USD và kim ngạch nhập khẩu đạt 1.229 triệu USD, các ngành chức năng của tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, khai thác thị trường và nâng cao khả năng tiếp cận thị trường, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh. Tăng cường kết nối cung cầu xuất nhập khẩu hàng hóa theo phương pháp tổ chức trực tiếp hoặc trực tuyến giúp doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, giảm hàng tồn kho. Cải cách thủ tục hành chính về tháo gỡ những khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường để đẩy mạnh xuất nhập khẩu và phát triển thị trường nội địa.