Năm 2010, trước nhiệm vụ tiếp tục đổi mới và hiện đại hóa mạng lưới phục vụ để phù hợp với tình hình mới, Bưu điện tỉnh đã được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn, của Tổng công ty, sự phối hợp, giúp đỡ của các ban ngành địa phương và sự nỗ lực của toàn bộ cán bộ công nhân viên, đội ngũ lao động, Bưu điện tỉnh đã hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh.
Hiện tại, Bưu điện tỉnh có 17 đơn vị trực thuộc gồm 08 Bưu điện huyện, 01 Bưu diện Khu vực, 04 tổ sản xuất trực thuộc và 04 phòng ban chức năng với tổng số 227 CB- CNV. Với đội ngũ lao động có trình độ và tinh thần làm việc nhiệt huyết, năm qua Bưu điện tỉnh đã đạt được nhiều kết quả khả quan trong việc kinh doanh các dịch vụ của ngành. Dịch vụ Bưu chính, chuyển phát đạt doanh thu trên 8 tỷ đồng, tăng 27% so với năm 2009, trong đó dịch vụ Bưu phẩm đạt doanh thu cao nhất là trên 3 tỷ đồng, dịch vụ VExpress tuy chiếm doanh thu không cao nhưng lại chứng tỏ được “sức hút mới” khi tăng 33% so với năm 2009. Với doanh thu chủ yếu đạt trên 3 tỷ đồng và doanh thu trên 2 tỷ đồng từ các dịch vụ khác(cho thuê văn phòng, kinh doanh vận tải, bán hàng…), Dịch vụ Tài chính Bưu chính tiếp tục có bước tăng trưởng ổn định, đặc biệt là dịch vụ đại lý bảo hiểm và thu hộ đang từng bước thu hút khách hàng sử dụng. Mặc dù chịu ảnh hưởng ít nhiều từ việc doanh thu các dịch vụ viễn thông tại giao dịch và doanh thu từ đại lý thu cước viễn thông giảm nhưng nhờ việc BĐT thực hiện rà soát mạng lưới cung cấp dịch vụ Viễn thôn và dịch vụ Internet, tập trung đầu tư hiệu quả các điểm có khả năng mang lại doanh thu cao, nên doanh thu năm qua vẫn tăng 4%, đạt 12.8 tỷ đồng, chiếm 50% tổng doanh thu phát sinh.
Năm 2010, Bưu điện tỉnh duy trì ổn định mạng lưới Bưu chính với 214 điểm phục vụ, trong đó có 188 Điểm Bưu điện VHX, 51 điểm được nối mạng Internet đạt tiêu chuẩn điểm phục vụ công ích cho nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, các Bưu cục đã được nâng cấp khang trang, sạch đẹp, tinh thần, thái độ và ý thức phục vụ của nhân viên được nâng cao, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình sản xuất kinh doanh mới. Những nỗ lực không ngừng của BĐT năm qua đã đảm bảo đáp ứng 100% số xã có báo đọc trong ngày, trong đó báo phát đến tay độc giả vùng I, vùng II đạt 100%, vùng III đạt trên 90%, 100% các chi bộ Đảng có báo Nhân dân và báo Hòa Bình.
Bên cạnh việc thực hiện tốt kế hoạch công tác, BĐT đã làm tốt công tác chăm lo cho đời sống người lao động và thực hiện tốt các chính sách xã hội. Năng suất lao động toàn BĐT đạt bình quân 97 triệu đồng/người/năm và CB- CNV được hưởng đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, phụ cấp, nghỉ chế độ. Các hoạt động từ thiện xã hội như: tặng quà các gia đình chính sách ngành vào các dịp lễ, Tết, ngày truyền thống Ngành, tham gia ủng hộ cho các hoạt động nhân đạo từ thiện của xã hội đã được quan tâm và đẩy mạnh.
Những thành tích trên là nỗ lực cố gắng không ngừng của của tập thể CB- CNV lao động BĐT và sự quan tâm sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, những định hướng và chỉ đạo của Tổng công ty Bưu chính, sự phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi của VNPT Hòa Bình. Năm tới, BĐT tiếp tục phát huy truyền thống và kết quả tốt đẹp đã đạt được, không ngừng nâng cao chất lượng khai thác dịch vụ, phát triển kinh doanh bền vững, phấn đấu tăng doanh thu dịch vụ và đảm bảo thu nhập ổn định cho CB- CNV.