DetailController

Hội đồng nhân dân Tỉnh

Tổng kết cuộc thi trực tuyến tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

03/06/2022 00:00
Sáng ngày 3/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết, trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dự hội nghị, có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành và các tập thể, cá nhân đạt giải.
Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho các cá nhân và tập thể

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai từ ngày 15/4-18/5, chia làm 4 tuần thi với các nội dung: Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Di chúc”; "Dân vận”, "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”; "Sửa đổi lối làm việc”; "Đạo đức cách mạng”; Quan điểm, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vai trò của thế hệ trẻ, về chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách cho đời sau; Tư tưởng Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; Cuốn sách Bác Hồ với tỉnh Hoà Bình.

Việc triển khai Cuộc thi nhằm tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân nhận thức sâu sắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khoá XII, kết luận só 01-KL/TƯ ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị só 05-CT/TƯ và kế hoạch số 50-KH/TU ngày 16/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về triển khai thực hiện kết luận só 01-KL/TƯ.

Sau 4 tuần tổ chức, Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các cấp uỷ đảng, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, các cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần tạo hiệu ứng lan toả trong xã hội. Quan tổng kết, đã có 36.610 lượt người tham gia dự thi, trong đó có 18.873 lượt người trả lời đúng. BTC Cuộc thi đã quyết định công nhận giải cho cá nhân mỗi tuần và giải cho tập thể có số lượng người nhiều nhất tham gia cuộc thi.

Tại buổi lễ, BTC đã trao thưởng tổng số 21 giải gồm: Về cá nhân có 4 giải nhất, 4 giải nhì và 8 giải ba; về tập thể có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và tặng giấy khen cho 2 tập thể đã có thành tích trong việc tham mưu tổ chức thành công cuộc thi.

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Quách Thế Ngọc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ ghi nhận, biểu dương các đảng bộ, cán bộ, đảng viên và đông đảo Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi; đồng thời mong muốn các tập thể, cá nhân đoạt giải sẽ là hạt nhân trong việc tuyên truyền, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để việc học tập và làm theo Bác thực sự lan toả sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân./.