Thông qua tổ chức đối thoại nhằm nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền quản lý, giải quyết của ngành Công Thương từ cấp xã đến cấp tỉnh; kịp thời tháo gỡ, giải quyết hoặc kiến nghị cấp trên giải quyết đối với trường hợp vượt thẩm quyền. Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức kiểm soát TTHC, tham mưu giải quyết TTHC.
Đối tượng tham gia Hội nghị đối thoại là cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động liên quan đến lĩnh vực Công Thương trên địa bàn tỉnh; Lãnh đạo Sở chủ trì điều hành Hội nghị; Trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở; cán bộ, công chức kiểm soát TTHC, tham mưu giải quyết TTHC.
Hình thức tổ chức là đối thoại trực tiếp. Những phiếu đăng ký tham gia đối thoại đúng nội dung, gửi đúng thời gian quy định, được trả lời, giải đáp trực tiếp tại Hội nghị đối thoại. Trường hợp cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp được mời dự Hội nghị đối thoại, vì lý do khách quan có báo cáo Ban Tổ chức Hội nghị vắng mặt, Sở Công Thương sẽ gửi kết quả trả lời, giải đáp theo địa chỉ ghi trên phiếu đăng ký tham gia đối thoại. Những phản ánh, kiến nghị trực tiếp tại Hội nghị đối thoại nếu chưa giải đáp được ngay, Sở Công Thương có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cụ thể; những phản ánh, kiến nghị vượt thẩm quyền, Sở tiếp thu, tổng hợp báo cáo cấp trên xem xét giải quyết.
Nội dung đối thoại gồm: Giải đáp những vướng mắc của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về TTHC và giải quyết TTHC thuộc các lĩnh vực: Vật liệu nổ công nghiệp, Cụm Công nghiệp, Lưu thông hàng hóa trong nước (xăng dầu, rượu, thuốc lá, LPG), xúc tiến thương mại, quản lý cạnh tranh, Điện, An toàn thực phẩm, An toàn đập - hồ chứa thủy điện, hóa chất...Tiếp thu những sáng kiến, giải pháp, kiến nghị, đề xuất nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực công thương trên địa bàn tỉnh.
Theo Kế hoạch, việc tổ chức đối thoại phải bảo đảm tính dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan, diễn ra theo tinh thần thẳng thắn, trung thực, cởi mở, hợp tác, xây dựng, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp được tham gia phát biểu ý kiến và nêu những vướng mắc liên quan đến TTHC về công thương. Đảm bảo mọi phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về TTHC phải được tiếp nhận đầy đủ, xử lý kịp thời, hiệu quả, đúng quy định. Trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở chịu trách nhiệm trước pháp luật và Giám đốc Sở về việc trả lời, giải đáp những nội dung của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đăng ký đối thoại./.