Tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh Trung học năm học 2021 – 2022 có 71 đơn vị gồm 60 Sở Giáo dục và Đào tạo và 11 Trường Trung học phổ thông trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo và thuộc các trường Đại học với 144 dự án, 273 học sinh. Trong đó, cấp Trung học phổ thông có 129 dự án với 244 học sinh, cấp Trung học cơ sở 15 dự án với 29 học sinh.
Các dự án nghiên cứu tham gia trên 22 lĩnh vực bao gồm: Khoa học động vật, Khoa học xã hội và hành vi, Hóa Sinh, Y Sinh và khoa học Sức khỏe, Kỹ thuật Y Sinh, Sinh học tế bào và phân tử, Hóa học, Sinh học trên máy tính và Sinh -Tin, Khoa học Trái đất và Môi trường, Hệ thống nhúng, Năng lượng: Hóa học, Năng lượng: Vật lí, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật môi trường, Khoa học vật liệu, Toán học, Vi Sinh, Vật lí và Thiên văn, Khoa học Thực vật, Rô bốt và máy thông minh, Phần mềm hệ thống, Y học chuyển dịch.
Kết thúc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2021 – 2022, Ban Tổ chức đã trao 12 giải Nhất, 15 giải Nhì, 17 giải Ba, 27 giải Tư và 23 giải Triển vọng ở tất cả các lĩnh vực đăng ký dự thi.
Trong đó, tỉnh Hòa Bình có 02 dự án được lựa chọn thi cấp Quốc gia. Kết quả: 01 dự án đạt giải Ba "Thiết bị kiểm soát nồng độ cồn khi chuẩn bị tham gia giao thông” (lĩnh vực hệ thống nhúng) của học sinh Đặng Đức Khải, Nguyễn Hoàng Nguyên, lớp 12A1, trường Trung học phổ thông Lương Sơn (thầy giáo Nguyễn Hoài Nam hướng dẫn). 01 dự án đạt giải Tư "Máy theo dõi chỉ số sinh tồn online MMO” (lĩnh vực hệ thống nhúng) của học sinh Phạm Đình Tuấn Phong (lớp 10 Lí), Nguyễn Phan Quốc An (lớp 11 Hóa), trường Trung học phổ thông chuyên Hoàng Văn Thụ (thầy giáo Phạm Đình Mẫn hướng dẫn). Đây là 2 dự án được Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn trong số 8 dự án đạt giải Nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, năm học 2021 - 2022.
Thông qua Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2021 – 2022 đã tạo nhận thức mới về chất lượng giáo dục, mở rộng về không gian, thời gian và hình thức dạy học, thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá trong các nhà trường; khuyến khích sự sáng tạo khoa học kỹ thuật trong học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục trong các trường phổ thông./.