Thông qua đó nhằm tăng tường thực hiện các biện pháp phòng ngừa và ứng phó với tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác trong trường học; xây dựng môi trường trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của trẻ em, học sinh, sinh viên (HSSV). Triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025, Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025. Nâng cao chất lượng công tác GDTC, HĐTT trong chương trình môn học và hoạt động giáo dục; tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu của Đề án tổng thể phát triển GDTC và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025. Tăng cường các hoạt động vận động, tự chăm sóc sức khỏe thông qua nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với tình hình dịch bệnh và trạng thái bình thường mới nhằm nâng cao sức khỏe, thể chất của trẻ em, HSSV; hoàn thiện và sử dụng hiệu quả hệ thống cơ sở dữ liệu về sức khỏe của trẻ em, HSSV, công tác GDTC, HĐTT và y tế trường học. Tăng cường kiểm tra, đánh giá việc thực hiện GDTC, HĐTT và y tế trường học; công tác đảm bảo an toàn trường học, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước trong các đơn vị, trường học.
Trong công tác GDTC, tiếp tục triển khai có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về giáo dục thể chất và thể thao trường học. Thực hiện nghiêm việc kiểm tra, đánh giá thể lực HSSV theo quy định; tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình môn học GDTC, bố trí thời gian hợp lý, khoa học góp phần nâng cao chất lượng giờ học; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và cách đánh giá tạo hứng thú, yêu thích môn học, không gây áp lực cho HSSV. Tổ chức các hoạt động thể thao gắn liền với nội dung môn học GDTC, đa dạng hóa các hình thức vận động, khuyến khích HSSV tích cực, chủ động tham gia rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất…Tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong dạy học và triển khai công tác GDTC, HĐTT; rà soát, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị dành cho GDTC, HĐTT trong các đơn vị, trường học…
Đối với hoạt động thể thao trường học, tiếp tục thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo về hoạt động thể thao trong nhà trường. Các đơn vị trường học tiếp tục duy trì nề nếp, nâng cao hiệu quả và mở rộng không gian hoạt động của CLB thể thao trong các đơn vị, trường học, tăng cường tổ chức các giải thi đấu thể thao cấp trường, cụm trường, cấp huyện, thành phố cho HSSV và cán bộ, giáo viên. Bố trí kinh phí, thành lập đội tuyển, tham gia các giải thi đấu thể thao cấp tỉnh và cấp toàn quốc.
Trong công tác đảm bảo an toàn trường học, bảo vệ trẻ em, thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đảm bảo môi trường học xanh, sạch, an toàn. Tăng cường công tác nước sạch và vệ sinh môi trường trong trường học, chú trọng việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường; xây dựng, hướng dẫn sử dụng và bảo quản các công trình cấp nước và công trình vệ sinh trong trường học; đảm bảo đủ nước uống cho học sinh, nước sinh hoạt và điều kiện nhà vệ sinh trong trường học. Tổ chức hiệu quả các hoạt động giáo dục, truyền thông về dân số, giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản; phòng chống tác hại của thuốc lá và đồ uống có cồn. Làm tốt công tác phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước; tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và trang bị kỹ năng cho trẻ em…
Đối với công tác y tế trường học, các đơn vị, trường học tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Công văn số 2349/SGD&ĐT-CTTT&GDTXCN ngày 31/8/2022 về việc hướng dẫn thực hiện công tác y tế trường học năm học 2022-2023./.