Tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn từng bước kỹ năng bán các sản phẩm OCOP trên nền thương mại điện tử như: Tik Tok shop. Theo đó, với lợi thế giao thoa giữa nội dung giải trí và yếu tố thương mại, TikTok Shop vươn lên vị trí thứ 2 chỉ sau Shopee, đạt doanh thu 16.300 tỷ đồng và 117 triệu sản phẩm bán ra trong quý II/2023…Chỉ trong hơn một năm vận hành tại Việt Nam, TikTok Shop đã mang đến một bước chuyển lớn trong kinh doanh trực tuyến. Hàng trăm, hàng nghìn nhà bán hàng mở cửa hàng và kinh doanh trên nền tảng này. Hàng nghìn phiên livestream diễn ra mỗi ngày với doanh số lên đến hàng tỷ đồng chỉ trong vài giờ. Trong năm 2023, TikTok đã tổ chức thành công các khóa đào tạo địa phương về chuyển đổi số, hướng dẫn chủ thể mở gian hàng trên TikTok Shop để các sản phẩm đặc trưng mỗi vùng miền. Đặc biệt, hashtag #OCOP, #DacSanVietNam đến nay tiếp cận 1,3 tỷ lượt xem trên TikTok, qua đó mở ra cơ hội tìm kiếm, tiêu thụ và phát triển tiềm năng cho các sản phẩm OCOP.
Hội nghị đã Livestream và hướng dẫn trực tiếp các chủ thể có sản phẩm OCOP tại địa phương thực hành kỹ năng bán hàng trực tiếp.
Thông qua hội nghị tập huấn, giúp các doanh nghiệp, tổ hợp tác, Hợp tác xã thanh niên, doanh nghiệp nhỏ và vừa, trang trại trẻ, hộ kinh doanh cá thể, chủ thể OCOP nắm rõ kỹ năng bán các sản phẩm OCOP, cách xây dựng hình ảnh riêng cho các video giới thiệu, bán sản phẩm của mình. Đồng thời, nắm thêm các kiến thức về chuyển đổi số trong nông nghiệp, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong Hợp tác xã và các hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp./.