Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đề nghị cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền các văn bản của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động, nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chủ trương xây dựng xã hội học tập, tạo điều kiện và cơ hội thuận lợi để thúc đẩy việc học tập suốt đời cho mọi người.
Thống nhất với lãnh đạo cơ quan, đơn vị đưa nội dung công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập vào chương trình công tác hằng năm của cấp ủy và cơ quan. Quan tâm tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thực hiện chế độ đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ theo chức danh, vị trí việc làm; đa dạng hóa các hình thức học tập để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thường xuyên học tập và tự học tập. Khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức học ngoại ngữ, tin học; cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị có tiếp xúc thường xuyên với đồng bào dân tộc thiểu số thì khuyến khích học tiếng dân tộc.
Đối với các cơ quan, đơn vị chưa có tổ chức Hội Khuyến học, cấp ủy cần thống nhất với Thủ trưởng cơ quan thành lập Ban Khuyến học theo hướng dẫn của Hội Khuyến học tỉnh. Đối với các cơ quan, đơn vị đã có tổ chức Hội Khuyến học thì cấp ủy cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để củng cố, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban Khuyến học; chú trọng xây dựng mô hình “Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Công dân học tập” theo tiêu chí và hướng dẫn của Hội Khuyến học tỉnh. Phấn đấu để mỗi cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và gia đình cán bộ, đảng viên trở thành đơn vị học tập, công dân học tập và gia đình học tập theo tinh thần chỉ đạo nêu trong Kết luận 49-KL/TW của Ban Bí thư./.