DetailController

Tin từ các đơn vị

Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh công tác giải quyết thủ tục hành chính

31/08/2022 00:00
Qua rà soát, hiện nay, tại một số đơn vị, địa phương vẫn còn tình trạng hồ sơ giải quyết quá hạn, đặc biệt là trong lĩnh vực đất đai. Để khắc phục tình trạng trên, ngày 30/8/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 1519/UBND-NVK về việc tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh công tác giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính nhằm chấn chỉnh hoạt động giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị, địa phương mình, không để xảy ra tình trạng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức có hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu, hạch sách, tiêu cực trong tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; yêu cầu người dân, doanh nghiệp bổ sung hồ sơ thủ tục hành chính nhiều lần trái với quy định; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý.

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc chấn chỉnh công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; có giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm thủ tục hành chính được giải quyết đúng thời hạn và trước thời hạn nhằm đạt được mục tiêu: “Mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 90%. Trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%”; “Mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt tối thiểu 90%”. Đây là căn cứ để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm đối với các tập thể, cá nhân thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác tham mưu, đề xuất giải quyết công việc được giao.

Tăng cường khai thác và sử dụng nghiêm túc Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện tiếp nhận hồ sơ, chuyển xử lý hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định. Xử lý dứt điểm các hồ sơ tồn đọng đã giải quyết nhưng chưa cập nhật đầy đủ hồ sơ, kết quả giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Nghiêm cấm các cá nhân, đơn vị tự ý hoặc có tác động chỉnh sửa tiến độ giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnhkhi chưa có ý kiến đồng ý bằng văn bản củaỦy ban nhân dân tỉnh hoặc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường theo dõi, kiểm tra, đôn đốctình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính của các đơn vị, địa phương; chủ trì theo dõi, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị, địa phương trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh./.