Tại đây đã phổ biến kiến thức, tư vấn trực tiếp thông qua việc phát 1.000 tờ rơi cho người dân địa phương về các chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quyền lợi, nghĩa vụ của người tiêu dùng cũng như trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa dịch vụ. Hướng dẫn trực tiếp người tiêu dùng trong việc nhận biết, phát hiện, phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…
Thông qua hoạt động tuyên truyền, tư vấn trực tiếp đã nâng cao nhận thức, kiến thức về quyền lợi của người tiêu dùng và trách nhiệm trong việc thực thi các quyền bảo vệ người tiêu dùng cho người dân địa phương.
Bên cạnh việc tư vấn, tuyên truyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại xã Vạn Mai, Sở Công Thương Hòa Bình tổ chức in treo băng rôn, khẩu hiệu tại một số cơ quan, đơn vị, một số chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, khu dân cư trên địa bàn thành phố Hòa Bình và phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên Trang thông tin điện tử của Sở Công Thương.