Thông tư này áp dụng đối với cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng dịch vụ viễn thông; các tổ chức, cá nhân cung cấp, sử dụng dịch vụ viễn thông tại Việt
Theo đó, các Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện quản lý nhà nước về chất lượng dịch vụ viễn thông trên địa bàn quản lý của mình theo các nội dung được phân công theo quy định. Theo từng thời kỳ, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành “Danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lý chất lượng” phù hợp với chính sách, yêu cầu quản lý và thực tế phát triển của dịch vụ viễn thông. Doanh nghiệp viễn thông, đại lý dịch vụ viễn thông trên địa bàn do Sở Thông tin và Truyền thông quản lý có trách nhiệm báo cáo Sở Thông tin và Truyền thông về chất lượng dịch vụ viễn thông do mình cung cấp khi có yêu cầu.
Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện việc kiểm tra theo chức năng quản lý nhà nước của Sở như Việc chấp hành quy định về công bố chất lượng dịch vụ viễn thông; Việc chấp hành quy định về báo cáo chất lượng dịch vụ viễn thông; Việc chấp hành quy định về tự kiểm tra chất lượng dịch vụ viễn thông; Việc chấp hành quy định về tự giám sát chất lượng dịch vụ viễn thông; Việc chấp hành quy định về công khai thông tin chất lượng dịch vụ viễn thông; Các nội dung quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông khác theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông đối với các chi nhánh hoặc đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn. Sở Thông tin và Truyền thông công khai và kịp thời cập nhật trên website của Sở các thông tin như Kế hoạch kiểm tra của Sở Thông tin và Truyền thông đối với các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn về việc chấp hành các quy định quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông và Kết quả kiểm tra của Sở Thông tin và Truyền thông về việc chấp hành các quy định quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông của các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn.