Theo đó, phê duyệt kèm theo Quyết định này quy trình giải quyết thủ tục hành chính “5 bước trên môi trường điện tử” (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, ký số, trả kết quả) phục vụ số hóa, bóc tách dữ liệu trên địa bàn tỉnh.
Ủy ban nhân dân tỉnh giao các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Chỉ đạo thực hiện triển khai số hóa đối với 100% hồ sơ thủ tục hành chính theo quy trình “5 bước trên môi trường điện tử” tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã (trừ trường hợp đặc biệt theo quy định khác đặc thù của ngành như thủ tục hành chính kết quả phải in, ký trực tiếp trên phôi, thẻ, hoặc giấy tờ có kích thước đặc biệt, các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền phê duyệt của các cơ quan Trung ương…). Căn cứ quy trình giải quyết “5 bước trên môi trường điện tử” phê duyệt tại Quyết định này, các Sở, Ban, ngành chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố rà soát, đề xuất danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý đủ điều kiện đáp ứng quy trình giải quyết “5 bước trên môi trường điện tử”, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, phê duyệt qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tổng hợp. Chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để trình cơ quan có thẩm quyền cấp chữ ký số cá nhân cho công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa (kể cả công chức dự phòng); công chức chuyên môn thực hiện ký số cá nhân vào văn bản liên quan đến việc thẩm định (nếu có) theo quy chế, quy định về xử lý văn bản điện tử của cơ quan; công chức có thẩm quyền phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Bố trí công chức, viên chức có đủ điều kiện, năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ số hóa, thẩm định, được ủy quyền phê duyệt hồ sơ.
Sở Thông tin và Truyền thông: Nghiên cứu, hướng dẫn cụ thể từng trường hợp thành phần hồ sơ thuộc phạm vi phải thực hiện số hóa; cấu hình trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính để đảm bảo tỷ lệ hồ sơ số hóa phản ánh chính xác. Nghiên cứu, xây dựng biểu mẫu điện tử đối với các loại giấy tờ đủ điều kiện thực hiện bóc tách dữ liệu thông qua sử dụng công nghệ nhận dạng ký tự quang học trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính để hệ thống phần mềm tự động điền thông tin của giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu quản lý và khai thác, sử dụng theo quy định tại Điều 9 Thông tư 01/2023/TT-VPCP của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức tập huấn, nâng cao nhận thức, kỹ năng nghiệp vụ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính (theo Thông tư số 01/2023/TT-VPCP) cho tất cả công chức, viên chức tham gia trong quy trình và các cá nhân khác có liên quan.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh: Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thiện các điều kiện đảm bảo thực hiện xuyên suốt, thống nhất quy trình “5 bước trên môi trường điện tử” để tập huấn, hướng dẫn các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố triển khai thực hiện. Trên cơ sở đề xuất danh mục thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành, tổng hợp, tham mưu trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quyết định phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý đủ điều kiện đáp ứng quy trình giải quyết thủ tục hành chính “5 bước trên môi trường điện tử” phục vụ số hóa, bóc tách dữ liệu. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh; tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp tháo gỡ để đảm bảo triển khai có hiệu quả./.