Theo đó, phê duyệt kèm theo Quyết định này Quy trình cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh Hòa Bình.
Uỷ ban nhân dân tỉnh giao Sở Tư pháp thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ cấp Phiếu Lý lịch tư pháp đúng quy trình tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, đảm bảo phù hợp với quy định của Luật lý lịch tư pháp và các quy định pháp luật có liên quan. Sở Thông tin và Truyền thông đảm bảo việc kết nối, vận hành giữa Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hòa Bình, cũng như hoàn thiện về mặt kỹ thuật trong việc tích hợp, triển khai thực hiện quy trình này, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Đề án 06/CP.
Quy trình cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trực tuyến mức độ 4 bao gồm:
Bước 1 - Nộp hồ sơ: Cá nhân truy cập vào Cổng Dịch vụ công để đăng ký/đăng nhập tài khoản, xác thực định danh điện tử để xác định đúng người có yêu cầu đăng ký cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP). Cổng Dịch vụ công bảo đảm việc xác thực định danh điện tử, kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để khai thác các trường thông tin của công dân có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (thực hiện dịch vụ khai thác thông tin công dân từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên cơ sở số định dạng cá nhân, tự động điền vào biểu mẫu điện tử tương tác trên Cổng dịch vụ công). Người có yêu cầu cấp Phiếu LLTP trực tuyến (mức độ 4) cung cấp thông tin trên Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu LLTP điện tử (Cổng Dịch vụ công quốc gia/Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh phải chỉnh lý biểu mẫu này bảo đảm phù hợp nội dung biểu mẫu Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu LLTP ban hành kèm theo Thông tư số 16/2013/TT-BTP); tải đính kèm giấy tờ tùy thân (bao gồm: bản chụp chứng minh nhân dân/Thẻ Căn cước công dân/Hộ chiếu). Trường hợp các thông tin này đã được xác thực và cung cấp bởi Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì không phải tải lên.
Bước 2 - Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ: Bộ phận một cửa có trách nhiệm kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của hồ sơ. Sau khi nhận được thông báo có hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu LLTP gửi trên Cổng Dịch vụ công, Bộ phận Một cửa thực hiện tiếp nhận, kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ: Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, trạng thái hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công là “Được tiếp nhận”, “Yêu cầu thực hiện nghĩa vụ tài chính”. Phần mềm sẽ cấp một Mã số hồ sơ trực tuyến cho người đăng ký cấp Phiếu LLTP. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ, Bộ phận một cửa gửi thông báo hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ qua Cổng dịch vụ công, công dân có thể kiểm tra tình trạng xử lý hồ sơ khi đăng nhập vào Cổng dịch vụ công. Trạng thái hồ sơ trên Cổng dịch vụ công là“Yêu cầu bổ sung giấy tờ”. Trường hợp hồ sơ bị từ chối cấp Phiếu LLTP theo quy định tại Điều 49 Luật Lý lịch tư pháp năm 2009, Bộ phận Một cửa gửi thông báo từ chối tiếp nhận hồ sơ qua cổng Cổng Dịch vụ công, công dân có thể kiểm tra tình trạng xử lý hồ sơ khi đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công. Trạng thái hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công là “Không được tiếp nhận”.
Bước 3 - Giải quyết hồ sơ: Ngay sau khi nhận được phí cấp Phiếu LLTP, Bộ phận Một cửa gửi thông báo “Đang xử lý” và ngày hẹn trả kết quả qua Cổng Dịch vụ công, công dân có thể kiểm tra tình trạng xử lý hồ sơ khi đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công. Đồng thời, trạng thái hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công là “Đang xử lý”.
Bước 4 - Trả kết quả cấp Phiếu LLTP: Trường hợp nhận Phiếu LLTP trực tuyến: cá nhân đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công để kiểm tra, tải bản điện tử (PDF) Phiếu LLTP là bản giấy đã được ký, đóng dấu và quét (scan) tải lên Kho Quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công. Trường hợp nhận Phiếu LLTP trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính: cá nhân xuất trình Phiếu hẹn trả kết quả để Bộ phận Một cửa hoặc bưu tá kiểm tra, đối chiếu thông tin trước khi trả Phiếu LLTP./.