DetailController

Khoa học - Môi trường

Phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 17

16/09/2020 00:00
Sáng 15/9, Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 16; phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 17, năm học 2020-2021. Dự buổi lễ có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Khoa học và Công nghệ tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở ngành, UBND thành phố và 30 tác giả đạt giải.
Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Khoa học và Công nghệ tỉnh chúc mừng Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh.

Sau một năm tổ chức phát động và triển khai Cuộc thi lần thứ 16 năm học (2019-2020), mặc dù gặp rất nhiều khó khăn vì phải phòng, chống dịch Covid-19, nhưng với sự phối hợp kịp thời, hiệu quả của BTC, sự tham gia hỗ trợ tích cực của thầy cô và bậc phụ huynh và đặc biệt là lòng đam mê, sự cố gắng không mệt mỏi của các em học sinh nên Cuộc thi đã đạt được kết quả rất đáng ghi nhận.

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, với 69 giải pháp dự thi, đủ cả 5 lĩnh vực. Trong đó có 20 giải pháp dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; 17 giải pháp giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; 14 giải pháp về sản phẩm thân thiện với môi trường; 10 giải pháp về đồ dùng học tập và 8 giải pháp về phần mềm tin học. Kết quả có 30 giải pháp đoạt giải gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 7 giải ba và 20 giải khuyến khích. BTC đã lựa chọn 10 giải pháp tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 16.

Tại buổi lễ, BTC đã phát động cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 17 năm học 2020-2021. Thời gian thu nhận sản phẩm dự thi tính từ ngày phát động đến hết 30/6/2021.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Khoa học và Công nghệ tỉnh ghi nhận và biểu dương các kết quả đã đạt được trong cuộc thi, chúc mừng các tập thể và cá nhân có các sản phẩm dự thi, có sản phẩm đạt giải. Để Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi động lần thứ 17 và Hội sáng tạo kỹ thuật lần thứ 8 đạt kết quả cao về số lượng và chất lượng các giải pháp dự thi, đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh thực hiện một số nội dung: Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên mục đích, ý nghĩa và thể lệ cuộc thi bằng nhiều hình thức phong phú; quảng bá rộng rãi các giải pháp có tính ứng dụng cao đã được trao giải vào sản xuất và đời sống ở địa phương; kiện toàn BTC Hội thi các cấp; tăng cường phối hợp giữa BTC Hội thi tỉnh với các huyện, thành phố trong công tác triển khai, có sự liên hệ và trực tiếp xuống cơ sở, nơi cá nhân, tập thể có ý tưởng sáng tạo để động viên, tạo điều kiện thuận lợi để cá nhân, tập thể đó thực hiện mong muốn của mình./.