DetailController

Đoàn đại biểu quốc hội

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2016 tại KDC xóm Rãnh

03/11/2016 00:00
Ngày 3/11, Khu dân cư xóm Rãnh- xã Toàn Sơn- huyện Đà Bắc đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11//1930- 18/11/2016). Đến dự ngày hội có đồng chí Hoàng Văn Đức- UVBTV, Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy; cùng lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở VH,TT&DL tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Đà Bắc.
Đồng chí Hoàng Văn Đức, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng quà cho nhân dân xóm Rãnh

Với 74% hộ dân là người dân tộc Dao, những năm qua khu dân cư xóm Rãnh, xã Toàn Sơn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp đỡ nhau từng bước vươn lên thoát nghèo. Thông qua thực hiện cuộc vận động  "Xây dựng nông thôn mới". năm 2016, người dân trong xóm đã tự nguyện hiến tặng hàng nghìn m2 đất và 125 ngày công lao động để xây dựng đường giao thông nông thôn. Việc làm này đã thể hiện được tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc trong việc đồng tâm đồng sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Trong không khí Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2016 và kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, các hộ dân trong xóm đã cùng nhau ngồi tụ họp lại để được nghe những thành tích đã làm được trong những năm qua, cũng như rút ra nhiều kinh nghiệm về thực hiện các nghiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, để cùng nhau quan tâm giúp đỡ hộ nghèo, tích cực xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa trong những năm tiếp theo.

Tại Ngày hội, UBND xã Toàn Sơn đã trao giấy khen cho 9 hộ gia đình đạt danh hiệu hộ gia đình văn hóa 3 năm liên tục 2014- 2016 ; 5 hộ gia đình khó khăn được nhận quà từ quỹ "Vì người nghèo" huyện Đà Bắc. Đồng thời phát động CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC" năm 2017 và ký giao ước thi đua giữa các hội, đoàn thể và gia đình./.