DetailController

Tin từ các đơn vị

Nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng sự phát triển của giáo dục trong giai đoạn mới

07/12/2017 00:00
Thời gian qua, trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình đã tiếp tục khẳng định là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng chất lượng cao đáp ứng sự phát triển GD&ĐT trong giai đoạn mới, đồng thời góp phần cung ứng nguồn nhân lực cho tỉnh Hòa Bình và các tỉnh trong khu vực lân cận.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tìm hiểu tình hình hoạt động của trường Phổ thông thực hành chất lượng cao Nguyễn Tất Thành thuộc Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình

Trải qua hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành, hơn 20 năm nâng cấp lên hệ cao đẳng, trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình không ngừng lớn mạnh về quy mô, chất lượng đào tạo, chất lượng đội ngũ. Tính đến thời điểm hiện tại, trường có 122 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Bộ máy nhà trường gồm 21 đơn vị phòng, khoa, tổ: Phòng Tổ chức - Công tác - HSSV, Phòng Quản lý Đào tạo, Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế, Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Phòng Thanh tra - Pháp chế, Phòng Hành chính - Quản trị, Phòng Kế hoạch - Tài chính, Khoa Mầm non, Khoa Tiểu học, Khoa Tự nhiên và Công nghệ, Khoa Xã hội và Nhân văn, Khoa Ngoại ngữ, Khoa Mỹ thuật - Âm nhạc, Khoa Bồi dưỡng và liên kết đào tạo, Tổ Lý luận chính trị, Tổ Tâm lý - Giáo dục, Tổ GD Quốc phòng - AN và GD thể chất, Tổ thư viện.

Là một trường cao đẳng sư phạm đa hệ, nhiệm vụ của trường trong giai đoạn này là đào tạo, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên mầm non, tiểu học, THCS có trình độ THSP,CĐSP; bồi dưỡng cán bộ quản lý hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh; nghiên cứu khoa học giáo dục phục vụ cho giảng dạy của giảng viên và học tập của học sinh, sinh viên; liên kết với các trường đại học nâng chuẩn cho giáo viên, cán bộ quản lý mầm non, tiểu học, THCS, có trình độ đại học. Từ năm 1995 đến nay, nhà trường đã đào tạo gần 12.500 giáo viên hệ chính quy, trên 9.400 giáo viên hệ vừa học vừa làm, bồi dưỡng cán bộ quản lý trường học cho trên 3.000 học viên.

Công tác nghiên cứu khoa học và đổi mới phương pháp giảng dạy được trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình xác định mà một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển năng lực sáng tạo của giảng viên, giáo viên. Do đó, nhà trường đã có những quy định, định hướng giao nhiệm vụ về đề tài nghiên cứu khoa học, viết bài đăng nội san khoa học đến toàn thể giảng viên, giáo viên. Từ năm 2015 đến nay, trường có 64 đề tài nghiên cứu khoa học.

Bên cạnh đó, nhà trường luôn chí trọng quan tâm đến công tác bồi dưỡng xây dựng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý; từng bước nâng cao cả về số lượng và chất lượng, đồng bộ về cơ cấu, chuẩn hóa về trình độ đào tạo, có phẩm chất chính trị vững vàng và tư cách đạo đức tốt, xứng đáng là tấm gương cho HSSV noi theo. Trung bình mỗi năm học có từ 3đến 5 giảng viên hoàn thành xong chương trình đào tạo thạc sỹ nhằm kịp thời bổ sung số lượng giảng viên nghỉ hưu. Hiện tại, nhà trường có 02 tiến sỹ, 64 thạc sỹ.

Hiện nay, trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình duy trì 23 ngành học hệ cao đẳng và 4 ngành học hệ trung cấp. Ngoài công tác đào tạo, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động đoàn thể, văn nghệ, thể thao, tham gia tích cực các phong trào phòng - chống tệ nạn xã hội, hiến máu tình nguyện, sinh viên tình nguyện, tạo môi trường sống lành mạnh cho học sinh, sinh viên rèn luyện và phấn đấu trưởng thành. Với những thành tích đó, năm 1995, trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng ba; năm 2006 được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hàng nhì; năm 2010, 2016 nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT và nhiều Bằng khen của UBND tỉnh.

Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2017 - 2018, trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình quyết tâm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực mà trọng tâm là nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên; tiếp tục đổi mới chương trình, giáo trình, tài liệu đào tạo; đẩy mạnh và nâng cao công tác nghiên cứu khoa học; tăng cường nâng cao hiệu quả quan hệ hợp tác quốc tế, đặc biệt là lĩnh vực hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giáo dục; mở rộng và phát triển mô hình trường thực hành Mầm non, trường Phổ thông thực hành chất lượng cao./.