Trong thời gian qua, Trung tâm GDTX huyện Kim Bôi đã mở có bước chuyển mình nhờ làm tốt công tác xã hội hóa GD. Đến nay đã mở được 68 lớp với 2866 học viên, trong đó có hơn 500 học viên là đối tượng người lao động từ 18 tuổi trở lên; mở 35 lớp nghề cho người lao động với 977 học viên, gồm các nghề: Điện dân dụng, chăn nuôi thú y, may công nghiệp, may gia đình, thêu ren..., đã giới thiệu cho 433 học viên có việc làm tại các công ty, liên kết với trường trung cấp nghề Hoà Bình, trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh tạo việc làm ổn đinh cho 173 học viên.
Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp với trung tâm học tập cộng đồng các xã điều tra nhu cầu học tập của người dân, từ đó mở các lớp chuyên đề cho hơn 10.000 người tham gia như chuyên đề kĩ thuật chăn nuôi gia súc gia cầm, kế hoạch hoá gia đình, phòng chống ma tuý. Kết quả đã có nhiều gia đình áp dụng kiến thức lĩnh hội được từ các lớp học vào thực tế và đem lại hiệu quả cao, điển hình là thôn Trại Ổi- xã Kim Truy, xã Sào Báy, xã Thượng Tiến, xã Đông Bắc, xã Nuông Dăm... Trung tâm phối hợp với Sở Giao thông vận tải mở lớp học luật an toàn giao thông đường bộ cho học viên trung tâm và hơn 5.000 người đủ điều kiện được cấp giấy phép lái xe hạng A1, mở các lớp học tiếng nước ngoài cho lao động xuất khẩu, tạo cơ hội việc làm cho gần 2.000 người, mở các lớp đào tạo tin học cho giáo viên các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và cán bộ các xã giúp cán bộ, giáo viên áp dụng vào việc soạn bài, sử dụng tin học trong quản lý.
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc trung tâm GDTX huyện cho biết: Sở dĩ công tác xã hội hóa giáo dục ở trung tâm GDTX huyện Kim Bôi đã trở thành phong trào và phát triển mạnh là do ngay từ đầu nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền về quyền lợi và trách nhiệm học tập, công khai mọi chủ trương, chính sách của Đảng đến người dân. Đồng thời thường xuyên cử giáo viên phụ trách các xã cùng các trung tâm HTCĐ điều tra nhu cầu học tập, biên soạn chuyên đề và trực tiếp truyền đạt kiến thức cho người dân, thành lập các câu lạc bộ theo sở thích. Để thu hút được, nhiều thành phần tham gia học thì giáo viên phải tự sáng tạo, tự bồi dưỡng để nâng cao chất lượng cho người học, học viên học xong có thể vận dụng ngay kiến thức vào thực tế, làm kinh tế gia đình góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho gia đình và địa phương.