Trong giai đoạn 2020-2022, Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Sở Công Thương đã thực hiện tích cực, hiệu quả công tác phối hợp trong tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là tham mưu Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nâng cao hiệu quả, chất lượng CVĐ trong tình hình mới theo Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19 tháng 5 năm 2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; vận động nhân dân đấu tranh, tố giác hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại và các hành vi vi phạm khác; thông qua Chương trình phối hợp làm rõ vai trò, trách nhiệm của từng cơ quan trong triển khai thực hiện CVĐ; phối hợp đổi mới nội dung hình thức tuyên truyền, khơi dậy tinh thần của doanh nghiệp, người dân và các tổ chức, cơ quan nhằm góp phần phục hồi kinh tế, thích ứng với kiểm soát linh hoạt, an toàn với phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường hoạt động bảo vệ người tiêu dùng.
UB MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước gắn với xây dựng, duy trì trên 3000 mô hình tự quản nhân rộng, mô hình tự quản về lĩnh vực an toàn thực phẩm, nhận diện, tẩy chay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gắn với vận động các doanh nghiệp trong tỉnh nhận thức rõ vai trò, lợi ích và hiệu quả của việc tham gia Cuộc vận động, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, giảm giá thành để đáp ứng được nhu cầu mua sắm của đại đa số người tiêu dùng. Phát huy vai trò làm chủ của Nhân dân trong thực hiện Cuộc vận động một cách thực chất, hiệu quả. Tăng cường công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể; bằng nhiều hình thức, thường xuyên góp ý xây dựng đảng, chính quyền vững mạnh.
Sở Công Thương đã đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Giai đoạn qua đã iếp nhận 23.222 chương trình khuyến mại với tổng giá trị giải thưởng trên 50 tỷ đồng; hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn đã tổ chức 3 phiên chợ tại 3 huyện và hỗ trợ đẩy mạnh phân phối hàng hóa của doanh nghiệp qua "Gian hàng Việt trực tuyến” trên 3 sàn thương mại điện tử. Tổ chức 2 hội chợ các sản phẩm OCOP với quy mô trên 400 gian hàng, gần 200 doanh nghiệp tham gia, giá trị hàng bán tại hội chợ khoảng 5-7 tỷ đồng …
Tại chương trình, 2 bên đã thống nhất, ký kết chương trình phối hơp với các nội trọng tâm như: Tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đẩy mạnh phát triển nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập, đảm bảo định hướng xã hội chủ nghĩa; phối hợp triển khai thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa theo phương thức truyền thống và hiện đại, tăng cường ứng dụng thương mại điện tử; triển khai đồng bộ, linh hoạt các hoạt động kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam; tổ chức các chuyến đưa hàng Việt Nam về nông thôn, các điểm bán hàng Việt Nam…; phối hợp triển khai các biện pháp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng các mô hình hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt Nam chất lượng đến với người tiêu dung; phối hợp tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam, tuyên truyền giới thiệu các điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” trong khuôn khổ triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ giai đoạn 2021-2025; phối hợp tổ chức tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được người Việt Nam tin dùng hoặc có nhiều thành tích trong thực hiện CVĐ.