Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách du lịch đến thăm quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh giảm mạnh, đạt 39,4% so với kế hoạch năm; tổng doanh thu từ du lịch là khoảng 970 tỷ đồng. Tỉnh xây dựng 9 điểm du lịch cộng đồng và đã có 3 điểm đạt chất lượng 3 đến 4 sao. Nhằm tiếp tục kích cầu du lịch nội địa, hưởng ứng chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, tỉnh phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa lần 2, năm 2020 với thông điệp “Hoà Bình điểm đến an toàn và hấp dẫn”. Nhằm giới thiệu các đơn vị kinh doanh lữ hành, cơ quan truyền thông tiềm năng, điểm đến và các giá trị văn hoá của ngành du lịch tỉnh. Qua đó, góp phần đưa khách du lịch trong và ngoài nước đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam sẽ lựa chọn Hòa Bình là điểm đến để được trải nghiệm, khám phá về cảnh quan, bản sắc văn hóa đa dạng, phong phú và hấp dẫn. Với sự an toàn cao và cam kết tri ân, khuyến mại, giảm giá cho khách du lịch nhưng không giảm giá chất lượng dịch vụ.
Phát biểu tại chương trình kích cầu du lịch nội địa lần 2, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ nỗ lực cố gắng, chủ động sáng tạo vượt qua thách thức khó khăn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng và phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn. Đảm bảo các yếu tố, điều kiện để phòng chống dịch Covid-19. Tạo điểm đến an toàn và hấp dẫn với du khách trong cả nước đặc biệt là thủ đô Hà Nội, các tỉnh, thành phố lớn./.