DetailController

Tin từ các đơn vị

Khảo sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết Thủ tục hành chính

17/06/2021 00:00
Thời gian qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã tổ chức, triển khai thực hiện điều tra, khảo sát ý kiến của các tổ chức, cá nhân đến giao dịch Thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến dựa trên 09 tiêu chí theo Quyết định số 650/QĐ-UBND, ngày 29/3/2019 của UBND tỉnh về tổ chức, đánh giá giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, kết quả đã nhận được như sau:

+ Chỉ số 1: Tổng thời gian giải quyết TTHC so với thời gian cho phép theo quy định của pháp luật:  Tổng thời gian ngắn hơn so với quy định có 3106/3106 phiếu đánh giá mức tối đa, đạt 100%; không có phiếu đánh giá ở mức thấp.

+ Chỉ số 2: Thời gian thực hiện của từng cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết (kể cả đơn vị phối hợp) so với quy định: thời gian xử lý của cơ quan, đơn vị ngắn hơn so với quy định có 3.106/3.106 phiếu đánh giá mức tối đa, đạt 100%; không có phiếu đánh giá ở mức thấp.

+ Chỉ số 3: Số lần phải liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ TTHC (Kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến): Có 3.106/3.106 phiếu đánh giá không phải liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính lần nào để hoàn thiện hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%; 0/3106 phiếu đánh giá chỉ phải một lần liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính để hoàn thiện hồ sơ; không có phiếu đánh giá ở mức thấp.

+ Chỉ số 4: Số lượng cơ quan, đơn vị, tổ chức phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ TTHC (Kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến): Có 3.106/3.106 phiếu đánh giá không phải liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính lần nào để hoàn thiện hồ sơ đạt tỷ lệ 100%; có 0/3106 phiếu đánh giá phải một lần liên hệ với 01 cơ quan, đơn vị, tổ chức để hoàn thiện hồ sơ; không có phiếu đánh giá ở mức thấp.

+ Chỉ số 5: Thực hiện tổ chức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả tại Bộ phận Một cửa: Có 3.106/3.106 phiếu đánh giá Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả đối với tối thiểu 20% số lượng TTHC thường xuyên phát sinh theo danh mục TTHC do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành đạt tỷ lệ 100%.

+ Chỉ số 6: Công khai các TTHC: Có 3.106/3.106 phiếu đánh giá TTHC thực hiện tại Bộ phận Một cửa được công khai chính xác, đầy đủ, kịp thời bằng cả hình thức niêm yết và điện tử theo đúng quy định pháp luật về công khai thủ tục hành chính đạt tỷ lệ 100%.

+ Chỉ số 7: Thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi hướng dẫn lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC: Có 3.106/3106 phiếu đánh giá thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi tiếp nhận, xử lý, trả kết quả hồ sơ sớm hơn thời hạn quy định và không có ý kiến phản ánh, kiến nghị về hành vi, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định pháp luật đạt tỷ lệ 100%.

+ Chỉ số 8: Tiếp thu, giải trình đối với các ý kiến phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân: Có 3.106/3.106 phiếu đánh giá không có phản ánh, kiến nghị hoặc 100% phản ánh, kiến nghị được xử lý đúng thời hạn theo quy định và không có phản ánh, kiến nghị kéo dài, đạt tỷ lệ 100%.

+ Chỉ số 9: Tiến độ và chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan có thẩm quyền: Có 3.106/3.106 phiếu đánh giá tối thiểu 20% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu được đưa vào triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trong tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 30%; và không có hồ sơ trực tuyến nào không giải quyết hoặc giải quyết quá hạn, đạt tỷ lệ 100%.