DetailController

Chính trị

Khảo sát công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước tại huyện Lương Sơn

22/06/2023 17:16
Chiều 21/6, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh, cùng các đồng chí thành viên BCĐ đã có buổi khảo sát tại huyện Lương Sơn.
Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ xây dựng xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực Nhà nước của tỉnh phát biểu chỉ đạo buổi làm việc

Trong những năm qua, BTV Huyện ủy luôn quan tâm đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn huyện. Đã kịp thời kiện toàn BCĐ và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên BCĐ công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các DN ngoài khu vực Nhà nước. BCĐ đã xây dựng chương trình công tác hằng năm và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo để triển khai, tổ chức thực hiện kịp thời. Tính đến ngày 30/4/2023, Đảng bộ huyện Lương Sơn có 31 tổ chức cơ sở Đảng và 253 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với tổng số 5.847 đảng viên. Tổng số tổ chức đảng (TCĐ) trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước có 6 tổ chức đảng với 58 đảng viên. Hiện có 30 tổ chức công đoàn với 1.758 đoàn viên; 03 tổ chức Đoàn Thanh niên với 33 đoàn viên. Các TCĐ, đoàn thể hoạt động hoạt động đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định của Điều lệ của các đoàn thể và theo quy chế làm việc.

Tuy nhiên khó khăn hiện nay, các DN còn gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh; chủ DN chưa thực sự quan tâm đúng mức đến việc hình thành phát triển các tổ chức đảng, đoàn thể trong DN. Người lao động chưa thực sự hiểu rõ về tầm quan trọng của việc xây dựng TCĐ, đoàn thể trong DN. Một số DN hoạt động ổn định, có đông công nhân lao động chưa muốn tham gia TCĐ, đoàn thể…

Phát biểu kết luận buổi khảo sát, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Xây dựng đảng tỉnh ghi nhận Đảng bộ huyện Lương Sơn đã nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể tại các DN ngoài khu vực Nhà nước. Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy yêu cầu, trong thời gian tới, BCĐ huyện cần tiếp tục triển khai hiệu quả Chỉ thị số 33, ngày 18/3/2019 của Ban Bí thư về tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân; Chỉ thị số 38, ngày 29/10/2014 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các DN ngoài khu vực Nhà nước và Kết luận số 263, ngày 19/11/2019 của BTV Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 38 đến các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị có liên quan. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, vận động, thuyết phục để người lao động, chủ DN nhận thức rõ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sự cần thiết của việc thành lập các tổ chức Đảng, đoàn thể trong DN. Quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của DN trong hoạt động sản xuất kinh doanh đứng chân trên địa bàn và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức Đảng, đoàn thể hoạt động. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất và an sinh xã hội. Tăng cường thông tin, đối thoại, tiếp xúc giữa lãnh đạo huyện với các doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn; khuyến khích thành lập các CLB, nhóm sở thích của người lao động trong DN, hướng tới thành lập các hội, đoàn thể trong DN, tạo tiền đề để phát triển nguồn đảng viên.

Trước đó, đoàn đã tới khảo sát việc phát triển TCĐ, đoàn thể tại 02 doanh nghiệp là Trang viên Đồng Gội, xã Hòa Sơn và Công ty CP BĐS An Thịnh, KCN Lương Sơn./.