Bạt đồi, cắt cua, tạo tầm nhìn thông thoáng cho người điều khiển phương tiện là một trong những phần việc được ưu tiên trong đợt cải tạo này tại Km477 đường Hồ Chí Minh. Trước khi cải tạo, đây là một khúc cua gấp, khuất tầm nhìn, mặt đường lại hẹp nên khi các lái xe phóng nhanh, lúc ôm cua thường khiến các lái xe mất lái và tự gây tai nạn lật xe.
Ông Nguyễn Đình Võ - Đội thi công cơ giới CTCP và xây dựng công trình giao thông 222 cho biết: Khối lượng công việc không nhiều nhưng có nhiều hạng mục. Quan trọng nhất là phần đổ bê tông, rào chắn, lan can và giải quyết việc che tầm nhìn đến nay cơ bản đã hoàn thành.
Trung tá Đặng Văn Hiền – Phó đội trưởng đội tuần tra kiểm soát đường Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh sát giao thông Hòa Bình cho biết: Có thể nói, trước mắt, việc cải tạo khắc phục là việc rất tốt cho người tham gia giao thông. Nhưng theo ông Hiền, về lâu dài, để xoá được điểm đen này, cẩn phải xem xét và mở rộng tầm nhìn cũng như độ cua, độ dốc mới tránh được hậu quả tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.
Với chỉ trên 700 triệu đồng nguồn kinh phí được cho là quá nhỏ cho việc cải tạo, khắc phục một điểm đen, một cung đường nguy hiểm. Vì nguồn đầu tư rất hạn hẹp nên đơn vị đầu tư đã phải tính toán rất kỹ lưỡng để đầu tư cho những hạng mục quan trọng nhất, bước đầu giảm thiểu tai nạn giao thông tại khu vực này.