Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chức năng tham mưu và hoàn thành việc Hợp nhất Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh thành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cấp tỉnh; chỉ đạo thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC gắn với quá trình tiếp nhận, xử lý TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã theo quy định; thiết lập, nâng cấp, hoàn thiện kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh. Hệ thống thông tin giải quyết TTHC đã kết nối liên thông trên cả 3 cấp chính quyền (tỉnh, huyện, xã) phục vụ việc giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công, thực hiện tích hợp, đăng nhập một lần, đồng bộ dữ liệu hồ sơ, trạng thái, tiến độ kết quả giải quyết TTHC, thống kê tình hình xử lý hồ sơ thủ tục hành chính với Cổng dịch vụ công Quốc gia thông qua máy chủ bảo mật được cài đặt, quản lý tại Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh. đồng bộ, kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh hiện đang cung cấp 1113 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 745 dịch vụ công trực tuyến một phần theo Nghị định số 42/2022/NĐ-CP của Chính phủ. Đến thời điểm 31/3/2023, tỉnh Hòa Bình đã cung cấp 1.343 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia/tổng số 1.868 dịch vụ công, đạt 71,9% (trong đó có 723 DVC trực tuyến toàn trình và 620 DVC trực tuyến một phần). Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trên địa bàn toàn tỉnh trong quý I/2023 (bao gồm cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã) là: 88.424 hồ sơ hồ sơ, trong đó số mới tiếp nhận trong kỳ 77.354 hồ sơ (tiếp nhận trực tuyến 72.901 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 4.453 hồ sơ, hồ sơ từ kỳ trước chuyển qua 11.070 hồ sơ. 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của 3 cấp chính quyền đều được công bố, công khai trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, Trang Thông tin điện tử của các đơn vị, địa phương và tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp theo quy định. Trên cơ sở các Quyết định công bố danh mục TTHC thuộc phạm vi quản lý, quý I/2023 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành 10 Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh, đạt 100%; xây dựng quy trình điện tử giải quyết TTHC trên phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh ngay sau khi ban hành Quyết định quy trình nội bộ đạt 100%. 100% hồ sơ TTHC của tỉnh đều được đồng bộ, công khai tiến độ, kết quả giải quyết trên Cổng Dịch vụ công tỉnh kết nối, chia sẻ với Cổng Dịch vụ công quốc gia Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện việc số hóa theo quy định.
Cùng với đó, yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã triển khai thực hiện việc số hóa hồ sơ và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết trong tiếp nhận, giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết (tại Trung tâm Phục vụ hành chính công từ ngày 01/6/2022 và tập trung thực hiện đối với 25 dịch vụ công thiết yếu từ ngày 01/7/2022; tại UBND cấp huyện từ ngày 01/12/2022; UBND cấp xã từ ngày 01/6/2023), trên cơ sở chỉ đạo của tỉnh, các đơn vị, địa phương đang chủ động thực hiện và bước đầu đạt một số kết quả tích cực. Theo dõi kết quả chấm điểm Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, quý I/2023 công tác số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC toàn tỉnh đạt 93,95%, tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử đạt 45,76%./.