Tại Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 5 năm 2023 có 18 nội dung cần triển khai thực hiện. Đối với các nội dung UBND tỉnh đã thông qua tại cuộc họp, Văn phòng UBND tỉnh đã chủ trì phối hợp với các Sở, ngành hoàn thiện nội dung dự thảo trình Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành đảm bảo thời gian và thể thức theo quy định. Với các nội dung khác, các Sở, ban, ngành đã tích cực triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Tại kỳ họp tháng 6 năm 2023, có 17 nội dung trình để báo cáo, thảo luận và xin ý kiến UBND tỉnh, trong đó Sở Kế hoạch và Đầu tư trình 02 nội dung; Sở Nội vụ trình 01 nội dung; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình 01 nội dung; Sở Công Thương trình 01 nội dung; Sở Xây dựng trình 02 nội dung; Sở Tài nguyên và Môi trường trình 02 nội dung; Sở Tài chính trình 01 nội dung; Sở lao động - Thương binh và Xã hội trình 01 nội dung; Sở Tư pháp trình 02 nội dung; Sở Giao thông vận tải trình 01 nội dung; Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại và du lịch trình 01 nội dung; UBND thành phố Hòa Bình trình 01 nội dung và Văn phòng UBND tỉnh báo cáo 01 nội dung. Ý kiến thẩm định của Văn phòng UBND tỉnh, 17 nội dung trình của các Sở, Ngành, địa phương cơ bản đảm bảo về mặt kết cấu, bố cục, thể thức trình bày, đảm bảo bảo đủ điều kiện để đưa vào nội dung kỳ họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 6 năm 2023.
Về công tác cải cách hành chính, căn cứ kết quả công bố trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ “dichvucong.gov.vn, mục “Kết quả đánh giá chất lượng giải quyết TTHC của bộ, ngành, địa phương”. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh công bố kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong tháng 6/2023 của tỉnh: Tổng số điểm Hòa Bình đạt 59/100 điểm, xếp hạng 07/63 tỉnh, thành phố. Điểm số các nhóm chỉ số theo của tỉnh Hòa Bình tháng 6/2023. Điểm đánh giá công khai, minh bạch 16,6/18 điểm, trong đó số TTHC được công khai đầy đủ các nội dung quy định về các bộ phận cấu thành100% (TTHC công khai đầy đủ 1.880/1.880); Hồ sơ đã đồng bộ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia 11.831(75,84%); Hồ sơ chưa đồng bộ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia 3.768 (24,16%). Điểm đánh giá tiến độ giải quyết hồ sơ, TTHC 16,6/20 điểm. Điểm đánh giá TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến 7,4/12 điểm, trong đó tỷ lệ TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần 532 (28,53%); tỷ lệ TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình: 805 (43,16%); còn lại 528 (28,31%). Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến: Hồ sơ nộp trực tuyến 94,24%; Hồ sơ nộp trực tiếp và theo hình thức khác 5,76%. Kết quả xử lý nộp hồ sơ trực tuyến với hồ sơ đang xử lý: Hồ sơ xử lý đúng hạn 85,47%; Hồ sơ xử lý quá hạn 14,53%.
Điểm thanh toán trực tuyến: 9,6/10 điểm, trong đó: Tỷ lệ TTHC có giao dịch thanh toán trực tuyến 94 (80,34%); tỷ lệ TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được cung cấp trên Cổng DVCQG: Cung cấp trên Cổng DVCQG 196 (53,26%); chưa tích hợp, cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến 172 (46,74%). Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến 6.057 (81,39%). Thanh toán trực tiếp và hình thức khác 1.385 (18,61%). Điểm đánh giá mức độ hài lòng 11,0/18. Trong đó tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC đạt 82,94%; tỷ lệ hài lòng trong xử lý phản ánh, kiến nghị 100%. Điểm đánh giá số hóa hồ sơ 10,9/22 điểm. Trong đó tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử đạt 38,30%; tỷ lệ hồ sơ TTHC số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 94,39%; tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa 0%; số lượng tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư 554.137; số liệu cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính./.