DetailController

Sức khỏe - Đời sống

Huyện Lạc Sơn đẩy mạnh hoạt động từ thiện, nhân đạo

14/06/2022 00:00
Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lạc Sơn luôn đẩy mạnh công tác nhân đạo từ thiện, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp Nhân dân, huy động các nguồn lực xã hội tham gia giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế vươn lên ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.
Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Sơn phối hợp với nhóm từ thiệnThuận Hòa bàn giao Ngôi nhà nhân ái Thuận Hòa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện

Thời gian qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Sơn đã tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối trong hoạt động nhân đạo và đạt nhiều hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Ngay từ  tháng đầu năm, Hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội vận động, trao tặng 6 căn nhà cho hộ nghèo, vận động kinh phí cứu trợ cho 5 hộ, thăm và tăng 2.892 xuất quà cho hộ nghèo khó khăn trên địa bàn huyện,cụ thể: Phối hợp với tổ chức CENTOSY Việt Nam chuyên nghành thể thao số 1 tại Việt Nam trao 30 chiếc xe đạp và 2.000 vở viết cho các em học sinh nghèo vượt khó tại trường TH và THCS Phúc Tuy tổng trị giá 55.000.000đ; trao 100 suất quà gồm chăn và các nhu yếu phẩm ngày tết cho 100 hộ nghèo tại UBND xã Bình Hẻm tổng trị giá 50.000.000đ; Cùng ngày phối hợp với CLB thiện nguyện Aó Xanh thành phố Hòa Bình trao 2 suất quà cho 2 hộ nghèo đặc biệt khó khăn xã Bình Hẻm và xã Yên Phú trị giá 1.500.000đ/ 1 suất quà bao gồm gạo và các nhu yếu phẩm ngày tết. phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện tặng 100 suất của Trung Uương Hội tại UBND xã Tân Lập tổng trị giá quà 65.000.000đ; Tiêp nhận từ Hội Chữ thập đỏ Tỉnh và trao tặng 40 suất quà cho hộ  nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 tổng trị giá 20.000.000đ,...

Bên cạnh đó, nhiều mô hình hay, sáng tạo được duy trì hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động nhân đạo, từ thiện của hội như: “Bếp ăn tình thương” được triển khai đến 30/30 cơ sở Hội trong toàn huyện, mỗi cơ sở Hội tham gia tổ chức bữa ăn từ thiện 1 tháng/ 1 lần; tối thiểu vận động được là 250 xuất ăn, mỗi xuất ăn từ 20.000đ - 25.000đ trở lên. Thực hiện mô hình Ngân hàng Bò, toàn huyện đã có trên 258 con bò do Hội CTĐ các cấp quản lý; mô hình vòng tay nhân ái với 25 thành viên tại thị trấn Vụ Bản hoạt động thường xuyên, hiệu quả; mô hình Xã hội hóa hiến máu tình nguyện đã nhân rộng 8 cơ sở Hội vận động nhân dân (Các hộ) ủng hộ tiền cho những người đi hiến máu. Mô hình Ngân hàng máu sống với 29 tình nguyện viên hoạt động dưới sự chỉ đạo của BCĐ hiến máu cấp huyện (Trong đội có những người thuộc nhóm máu quý hiếm). Mô hình Hòm quỹ nhân đạo đặt tại Bưu Điện huyện, trung tâm y tế huyện nhằm hỗ trợ các bữa ăn từ thiện hoặc giúp đỡ những người nghèo điều trị tại Bệnh viện. Các kênh YouTube Cuộc sống Tây Bắc, Kết nối Vùng cao, Nhóm Từ thiện Thuận Hòa, các nhóm từ thiện khác đã thực hiện tuyên truyền vận động nguồn lực xây nhà, tặng quà, hỗ trợ khám chữa bệnh cho hộ nghèo, khó khăn, áp dụng chế độ thông tin, báo cáo công tác Hội bằng nhóm Zalo, Facebook thông tin hai chiều nhanh, nhạy giữa huyện Hội với Hội cơ sở.

          Đồng thời, Hội thường xuyên phối hợp với Trung tâm y tế huyện, Trạm y tế các xã tổ chức khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn lượt người thuộc các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, người già, trẻ nhỏ. Với những việc làm ý nghĩa, mang tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc, Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Sơn đã phát huy vai trò nòng cốt trong đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để hoạt động cứu trợ nhân đạo đạt kết quả cao, thời gian tới, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đồng hành với phong trào nhân đạo từ thiện, để nhiều người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn được giúp đỡ, vươn lên trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương./.