Đối tượng truyền thông vận động là lãnh đạo cấp uỷ đảng, chính quyền, các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý các cấp, đặc biệt ban chỉ đạo công tác dân số các cấp. Truyền thông thay đổi hành vi cho phụ nữ, nam giới và các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ; bà mẹ mang thai, bà mẹ mới sinh; vị thành niên và thanh niên (VTN/TN); người cao tuổi (NCT); người cung cấp dịch vụ y tế; phụ nữ và nam giới thuộc nhóm dân di cư, dân tộc thiểu số, người khuyết tật, học sinh các trường trung học, sinh viên các trường chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học...Huy động các tổ chức chính trị - xã hội, những người có uy tín trong cộng đồng, dòng họ, gia đình, trưởng tộc, già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo; các tổ chức phi chính phủ, những người nổi tiếng trong các lĩnh vực xã hội, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, các doanh nghiệp trong và ngoài nước...
Năm 2022, các hoạt động truyền thông tập trung vào tuyên truyền về kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới (Nghị quyết số 21-NQ/TW); quy mô, cơ cấu, phân bố và chất lượng dân số; giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, phấn đấu đạt mức sinh thay thế, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, tận dụng cơ cấu dân số vàng, thích ứng với già hóa dân số, phân bố dân số hợp lý và nâng cao chất lượng dân số.
Đối với cấp tỉnh, tăng cường các hoạt động truyền thông về dân số phát triển. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội tuyên truyền các nội dung về công tác dân số trong tình hình mới; các văn bản chỉ đạo, các chính sách của Đảng, Nhà nước của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về công tác Dân số - KHHGĐ. Đẩy mạnh việc lồng ghép truyền thông, giáo dục về dân số và phát triển vào các chương trình, hoạt động. Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, tọa đàm, phóng sự, tin, bài trên Đài phát thanh - truyền hình của tỉnh, Báo Hòa Bình. Biên tập, nhân bản, phân phối các sản phẩm truyền thông về công tác Dân số - KHHGĐ cho cấp huyện, xã, phường, thị trấn, các thôn xóm để cung cấp đến các đối tượng tại cộng đồng. Tổ chức triển khai các buổi hội nghị, hội thảo, tư vấn, hướng dẫn tập trung, sinh hoạt câu lạc bộ; các buổi sân khấu hóa, giao lưu văn nghệ lồng ghép các thông điệp truyền thông tuyên truyền. Tập huấn cho các thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ tỉnh, huyện. Tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động: “Chiến dịch cung cấp dịch vụ KHHGĐ và XHH PTTT, hàng hóa SKSS đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn năm 2022” góp phần tích cực trong giảm sinh, giảm sinh con thứ 3, giảm phá thai ngoài ý muốn trong năm 2022 và những năm tiếp theo.
Đọc báo “Gia đình và Xã hội” năm 2022. Tuyên truyền về các trang mạng của Tổng cục Dân số - KHHGĐ cho nhiều người sử dụng: www.gopfp.gov.vn; www.giadinh.net.vn; www.cpcs.vn; fanpage của Vụ Truyền thông-Giáo dục, Tổng cục Dân số - KHHGĐ: www.facebook.com/vutruyenthonggiaoduc và fanpage “Hạnh phúc gia đình”.
Tổ chức hoạt động truyền thông nhân các sự kiện về dân số như: Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5; Kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7 và các hoạt động hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới năm 2022; Ngày tránh thai Thế giới 26/9; Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10 và “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam” năm 2022. Tổ chức Chiến dịch truyền thông về Mất cân bằng giới tính khi sinh và hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10; hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số (Tháng 12) và Ngày Dân số Việt Nam (26/12).
Đối với cấp huyện, thành phố, trên cơ sở kế hoạch truyền thông cấp tỉnh, các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch truyền thông năm 2022 và hướng dẫn cấp xã tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của địa bàn mình quản lý, cụ thể: Xây dựng các chuyên mục về công tác Dân số - KHHGĐ trên đài truyền thanh, truyền hình huyện; tổ chức các cuộc mít tinh, tọa đàm, hội nghị chia sẻ kinh nghiệm giữa các cá nhân, tập thể điển hình, tổ chức các đợt truyền thông lưu động nhân các ngày kỷ niệm…
Đối với cấp xã, tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục, tư vấn trực tiếp dành cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ mang thai, nam giới, vị thành niên, người cao tuổi. Tổ chức truyền thông bằng các hình thức như: Treo băng rôn, khẩu hiệu; lồng ghép trong các hội nghị, hội thảo trên địa bàn. Tổ chức nói chuyện chuyên đề cho các nhóm đối tượng: Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và phụ nữ mang thai, thanh niên và người chưa thành niên, nam giới chủ hộ gia đình, NCT, người có uy tín trong cộng đồng. Định kỳ, hàng tuần/tháng đưa các thông tin về Dân số - KHHGĐ trên hệ thống loa truyền thanh xã…/.