DetailController

Sức khỏe - Đời sống

Họp Ban Chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tỉnh

09/06/2022 00:00
Ngày 09/6, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tỉnh nhằm đánh giá công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 thời gian qua và triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc-xin Covid-19 trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Thời gian qua, với sự vào cuộc chủ động của các cấp ngành, địa phương trong việc thực hiện rà soát triệt để đối tượng và đẩy nhanh tiến độ tiêm, công tác tiêm vắc- xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực…Theo đó, tính đến ngày 7/6/2022, toàn tỉnh đã có trên 549 nghìn người tiêm mũi 1 (đạt tỷ lệ 99,3%); trên 38 nghìn người đã tiêm mũi 2 (đạt 97,3%), tiêm mũi 3 nhắc lại lần 1 trên 353 nghìn người (đạt tỷ lệ trên 63%). Đối tượng trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, số đã tiêm mũi 1 là trên 77.600 trẻ (đạt tỷ lệ trên 99%), số đã tiêm mũi 2 đạt trên 95%; đối với trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, số đã tiêm mũi 1 trên 40 nghìn trẻ (đạt gần 36%);  số đã tiêm mũi 2 là 904 trẻ (đạt 0,8%). Như vậy, tỉnh Hòa Bình cơ bản đã hoàn thanh mục tiêu tiêm liều cơ bản, tiêm liều bổ sung cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên và tiêm liều cơ bản cho đối tượng từ 12 đến 17 tuổi. Việc tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin trên địa bàn tỉnh đang phát huy hiệu quả tích cực, tình hình dịch bệnh Covid 19 cơ bản được kiểm soát. Các cấp chính quyền đã tập trung chỉ đạo triển khai nhiều nội dung vừa phát triển kinh tế, vừa thích ứng linh hoạt với dịch để đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

      Tại cuộc họp, các thành viên của Ban Chỉ đạo đã tập trung trao đổi những khó khăn, vướng mắc từ thực tế triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 như: Việc tiêm vắc-xin tại nhà, tiến độ triển khai tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi chậm, nhiều địa phương không sử dụng hết vắc xin được phân bổ cho đối tượng từ 6 đến 12 tuổi phải chuyển sang sử dụng cho đối tượng trên 18 tuổi, khả năng không hoàn thành mục tiêu tiêm chủng cho các đối tượng trong quý II năm 2022 là rất cao. …Từ đó, các đại biểu đề xuất các giải pháp kiến nghị để đạt tỷ lệ bao phủ vắc- xin trên địa bàn tỉnh.

      Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó chủ tịch TT UBND tỉnh đề nghị: Thời gian tới, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, số ca mắc mới tiếp tục gia tăng, để tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin đạt tiến độ đề ra, Trưởng ban Chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 tỉnh đề nghị: Các địa phương ưu tiên công tác rà soát để không bỏ sót đối tượng chưa được tiêm vắc-xin phòng Covid-19; thống kê nhu cầu vắc-xin trên địa bàn một cách chính xác để báo cáo kịp thời cho Sở Y tế tổng hợp, chủ động đề xuất với Bộ Y tế xin cấp vắc-xin phòng Covid-19... Đặc biệt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm cho Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp với các địa phương khẩn trương thống kê rà soát số đối tượng trẻ từ 5 - 11 tuổi, sẵn sàng triển khai tiêm chủng theo kế hoạch của Bộ Y tế. Sở y tế phối hợp với Công an, các sở, ngành liên quan tổ chức triển khai cấp “Hộ chiếu vắc xin”; thực hiện “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid-19 cho người dân để phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, du lịch.  Đối với việc tiêm phòng cho trẻ từ 5 – dưới 12 tuổi, yêu cầu các địa phương cần rà soát kỹ và có kế hoạch cụ thể, đặc biệt cần làm tốt hơn nữa công tác truyền thông về tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em trên địa bàn tỉnh./.