Tổng số sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh Hòa Bình năm 2023 là 14 sản phẩm. Trong đó, có 12 sản phẩm đạt trên 70 điểm được cấp huyện đề nghị tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2023; 2 sản phẩm đạt sản phẩm OCOP 4 sao năm 2022 được UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ chuẩn hóa đạt sản phẩm OCOP Quốc gia năm 2024.
Qua đánh giá tại hội nghị, 14 sản phẩm đều đủ điều kiện tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2023. Trong đó, 2 sản phẩm đạt trên 90 điểm trở lên; 12 sản phẩm đạt từ 70 - 80 điểm. Kết quả, có 2 sản phẩm OCOP đạt hạng tiềm năng 5 sao, gồm: Măng nứa khô nấu ngay và măng chua thái sẵn của Công ty cổ phần Kim Bôi; 12 sản phẩm đạt hạng 4 sao cấp tỉnh, gồm: Bưởi đỏ Giang Lộc của HTX sản xuất, chế và tiêu thụ bưởi đỏ Tân Lạc; Mật ong rừng Hợp Tiến của HTX Greenlife (xã Hợp Tiến, Kim Bôi); Tinh bột nghệ Nhưng Vần của Công ty TNHH tinh bột nghệ Nhưng Vần Hoà Bình (Lạc Sơn); Măng búp tươi, Măng nứa tươi của Công ty Cổ phần Kim Bôi; Chè búp xanh Yên Thuỷ - Hoà Bình của Công ty TNHH Một thành viên 2-9 Hoà Bình; Cao dây thìa canh của HTX dược liệu Lương Sơn; Rượu nếp râu Yên Thượng, rượu mía Thạch Yên của HTX Thạch Yên (Cao Phong); Nước khoáng Kim Bôi của Công ty CP Nước khoáng thương hiệu Kim Bôi; Tinh dầu nham Thuý Bách, Hương Nham Thuý Bách của HTX Bách Việt Hoà Bình.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các chủ thể, hợp tác xã, cũng như sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, ngành chức năng trong xây dựng các sản phẩm OCOP. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp để triển khai hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm; các chủ thể có sản phẩm sau khi được chứng nhận tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, bổ sung hồ sơ, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư nâng cấp mở rộng quy mô sản xuất, đa dạng mẫu mã bao bì phù hợp với quy định và thị hiếu của thị trường, quan tâm chú trọng đến công tác quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP của địa phương tới người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh./.