Thông qua Chương trình phối hợp nhằm tuyên truyền sâu rộng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, địa phương về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (XHHT). Lãnh đạo thành lập và củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động Ban Khuyến học các cơ quan, đơn vị trong Khối các cơ quan tỉnh. Huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa trên địa bàn tỉnh Hòa Bình trong thời kỳ chuyển đổi số.
Nội dung phối hợp tập trung vào việc: Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Kết luận số 49 KL/TW ngày 10/5/2012 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Quyết định số: 1373/QĐ-TTg ngày 30/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030”; Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 25/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”; Kế hoạch số 234/KH-TU ngày 20/8/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2018 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và địa phương về khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT.
Khuyến khích, động viên và hỗ trợ phong trào học tập của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ văn hóa, chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; bảo vệ quyền lợi học tập, quan tâm tới những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện học tập; Biểu dương các tập thể, cá nhân có sáng kiến kinh nghiệm, có đề tài khoa học, có thành tích cao trong đào tạo, bồi dưỡng, tự đào tạo, tự học tập, bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao trình độ công tác.
Tạo điều kiện đáp ứng nhu cầu học tập của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động như: Sách, báo, tài liệu, phòng đọc, máy tính bảng, mạng Internet và tổ chức các hình thức học tập phù hợp, từ đó góp phần tạo điều kiện cho các thành viên được học tập thường xuyên và học tập suốt đời ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn.
Lãnh đạo việc thành lập, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động Ban Khuyến học tại các cơ quan, đơn vị có tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh.
Phấn đấu mỗi tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và gia đình cán bộ, đảng viên trở thành đơn vị học tập, công dân học tập và gia đình học tập theo tinh thần chỉ đạo trong Kết luận 49-KLTW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT.
Phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể phát động, hưởng ứng phong trào thi đua học tập, cải tiến kỹ thuật, nâng cao tay nghề, lao động sáng tạo, tăng năng suất lao động, hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ của đơn vị.
Để phối hợp đạt hiệu quả cao, yêu cầu công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của cấp ủy, tổ chức đảng; chủ động, tích cực, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong các cơ quan, đơn vị. Qua đó nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, người lao động về tầm quan trọng của chủ trương xây dựng xã hội học tập, thúc đẩy việc học tập suốt đời cho mọi người. Việc triển khai phải đảm bảo có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh đảm bảo thực chất, hiệu quả./.