DetailController

Thể thao

Hà Thanh và đội tuyển TDDC giành quyền dự Olympic

19/10/2011 00:00
Kỳ tích đã đến với làng thể dục dụng cụ Việt Nam khi đội tuyển quốc gia kết thúc giải vô địch thế giới với tấm HC đồng cùng suất dự Olympic 2012 chính thức của nữ VĐV Nguyễn Thị Hà Thanh và đội tuyển quốc gia.

 Cuộc họp giao ban với các đội tuyển chuẩn bị dự SEA Games 26 sáng hôm nay tại Tổng cục TDTT rôm rả với phần báo cáo của bà Nguyễn Kim Lan, Trưởng bộ môn Thể dục, người vừa dẫn đội tuyển quốc gia tham dự giải vô địch thế giới trở về. Với thành tích giành một HC đồng, hai VĐV lọt vào chung kết, hai VĐV đứng hạng 10, đội tuyển quốc gia xếp hạng 9/10, thể dục Việt Nam vừa lập nên kỳ tích: lần đầu tiên trong lịch sử đoạt huy chương thế giới và chính thức giành vé đến London dự Olympic 2012 ở hai nội dung: đơn môn nhảy ngựa và đồng đội.

Lọt vào chung kết đơn môn nhảy ngựa nam và nữ, đội tuyển Việt Nam có hai VĐV đều mang tên Hà Thanh. Trong một chiều thi đấu xuất sắc, Nguyễn Thị Hà Thanh đã vượt qua những đối thủ mạnh đến từ Nga, Thụy Sỹ, Mexico... để đứng hạng ba với 14.566 điểm. Giành HC vàng là VĐV người Mỹ Maroney 15.300 điểm, huy chương bạc là Chusovitina của Đức.