DetailController

Chính trị

Giao ban công công tác Mặt trậnquý I năm 2023

06/04/2023 17:00
Ngày 6/4, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban công tác mặt trận quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Bùi Tiến Lực, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Quý I năm 2023, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã bám sát hướng dẫn của Mặt trận cấp trên và định hướng lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy địa phương. Tình hình Nhân dân ổn định. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phát động được triển khai đa dạng, hiệu quả. Công tác an sinh xã hội được thực hiện hiệu quả, đúng đối tượng. Toàn tỉnh đã trao 92.972 suất quà, trị giá gần 45,5 tỷ đồng cho người nghèo, gia đình chính sách. Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão. Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh đã phân bổ nguồn quỹ để xây dựng 37 nhà đại đoàn kết tại các huyện, thành phố với tổng giá trị trên 1,8 tỷ đồng. Ban thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp với Thường trực Hội đồng nhân dân tổ chức 11 hội nghị tiếp xúc cử tri, với 1.287 cử tri dự và 50 ý kiến gửi đến các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh sau kỳ họp. Công tác giám sát của Mặt trận Tổ quốc triển khai trên nhiều lĩnh vực được cử tri và nhân dân quan tâm. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã tích cực tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các ngành, các tổ chức thành viên, các địa phương triển khai hiệu quả việc lấy ý kiến của Nhân dân đối với Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi).

Tại Hội nghị, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các huyện, thành phố đã làm rõ thêm những kết quả nổi bật của địa phương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua. Nhất là các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao gắn với chương trình phối hợp với các ngành có liên quan. Đồng thời đề xuất, kiến nghị một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Tiến Lực, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I/2023 của Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh. Đồng thời, nhấn mạnh Quý II và thời gian tới Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Đặc biệt, quan tâm, vận động Nhân dân xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu và xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mơi kiểu mẫu. Tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại Nhân dân. Thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; tăng cường giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh. Tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp qua đó phản ánh những ý kiến, kiến nghị cử cử tri và Nhân dân đến các cơ quan Trung ương, cấp ủy, đề xuất với chính quyền địa phưong xem xét, giải quyết./.