DetailController

Thời sự trong ngày

Cục Đào tạo trao tặng điểm trường trị giá 800 triệu đồng tại xã vùng cao huyện Đà Bắc

17/08/2023 10:58
Ngày 16/8, Cục Đào tạo - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình tổ chức trao tặng 3 phòng học tại điểm trường tại xóm Nhạp, xã Đồng Ruộng, huyện Đà Bắc. Dự lễ trao tặng có Thiếu tướng, PGS, TS Đỗ Anh Tuấn, Cục Trưởng Cục Đào tạo - Bộ Công an; về phía tỉnh Hòa Bình có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Sở GD-ĐT và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đà Bắc.

Xã Đồng Ruộng là một xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Đa phần bà con nhân dân nơi đây là người dân tộc thiểu số và nhiều hộ dân thuộc diện nghèo. Năm 2017, người dân đã chịu ảnh hưởng rất nặng nề bởi lũ quét phải di dời, thì riêng xóm Nhạp đã 100% hộ dân bị ảnh hưởng phải di chuyển đến nơi ở mới, đến nay cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Đặc biệt, điều kiện dạy và học của thầy và trò tại điểm trường mầm non và tiểu học xóm Nhạp đang gặp rất nhiều khó khăn. Không có trường lớp học nhà trường phải mượn từ nhà văn hóa cộng đồng của xóm, cơ sở vật chất, phương tiện dạy - học và các phương tiện vui chơi giải trí cho các em học sinh đều thiếu thốn.

Với mong muốn lan tỏa tình yêu thương, giúp thầy và trò ở điểm trường tiểu học xã Đồng Ruộng có điều kiện giảng dạy, học tập và sinh hoạt tốt hơn, Cục Đào tạo, cùng sự đồng hành của các cá nhân, doanh nghiệp phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình đã triển khai xây dựng điểm trường Mầm non và Tiểu học xã Đồng Ruộng. Công trình được triển khai xây dựng dưới dạng nhà lắp ghép kiên cố, với diện tích tổng diện tích xây dựng gần 200 m2 gồm 03 phòng học, 01 phòng tắm, nhà vệ sinh và phần sân chơi rộng 135 m2. Quá trình trình triển khai xây dựng gặp nhiều khó khăn khi thời gian thi công gấp gáp, nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị không sẵn có phải chở từ xa bằng đường thủy, đội ngũ thi công đã phải triển khai ngày đêm để đảm bảo tiến độ công trình. Đến nay, công trình đã hoàn thiện và có thể đưa vào sử dụng. Tổng kinh phí xây dựng công trình khoảng 800 triệu đồng.

Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực, là hoạt động thường niên của lực lượng Công an nhân dân hướng về người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2023), hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Cục Đào tạo (06/01/1974 - 06/01/2023), công trình được trao tặng ngay trước thềm năm học mới, giúp cho thầy và trò điểm trường Tiểu học xóm Nhạp nói riêng và trường Trường Liên cấp mầm non Tiểu học - Trung học cơ sở xã Đồng Ruộng nói chung có thêm niềm vui, nguồn động lực để vượt qua mọi khó khăn, đạt kết quả tốt trong công tác dạy và học trong thời gian tới.

 Nhân dịp này, Cục Đào tạo Bộ Công an, lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh, Cấp ủy, chính quyền huyện Đà Bắc cũng đã trao tặng điểm trường nhiều phần quà có giá trị, ý nghĩa để phục vụ việc nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học cho thầy và trò nhà trường. Đặc biệt, Cục Đào tạo đã trao tặng các phần quà có tổng giá trị trên 30 triệu đồng.