Tại buổi tập huấn, học viên được Báo cáo viên phòng Cảnh sát PCCC và CNCH quán triệt những vấn đề lý luận và thực tiễn có liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH trên môi trường điện tử, dịch vụ công trực tuyến; tập huấn việc sử dụng, tiếp nhận thông tin về dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 tại Cổng dịch vụ Bộ Công an, Cổng dịch vụ Công Quốc gia và hướng dẫn sử dụng chữ ký số, xác thực văn bản điện tử; trao đổi một số nội dung về việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; thực hiện thao tác mẫu việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC. Buổi tập huấn nhằm phổ biến, quán triệt đến lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh nắm rõ các chủ trương của Bộ Công an, đồng thời nâng cao nhận thức cho CBCS trong thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường điện tử, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, thuận tiện, công khai, minh bạch và đúng quy định.