
Năm học 2014- 2015, ngành giáo dục – đào tạo đã tập trung thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình. Toàn ngành hiện có 726 đơn vị, trường học; 20.912 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 197.918 học sinh, sinh viên. Quy mô, mạng lưới trường, lớp học đã đáp ứng được yêu cầu học tập của cán bộ, nhân dân và con em các dân tộc trong tỉnh. Chất lượng giáo dục các cấp học ngày một nâng lên. Tỷ lệ trẻ mầm non trong độ tuổi đến trường đã huy động được 60.870 trẻ, đạt 62,0%, tăng 2.699 trẻ so với năm học trước. Triển khai các chương trình: trường tiểu học mới (VNEN) tại 62 trường, đảm bảo chất lượng trường học (SEQAP) tại 40 trường...Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục. Tại kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia THPT đã có 41 học sinh đoạt giải, cuộc thi khoa học, kỹ thuật Quốc gia đạt 01 giải nhất, 01 giải ba; tham gia các cuộc thi cấp quốc gia và khu vực có 158 giải. Kỳ thi THPT Quốc gia, toàn tỉnh đạt 93,48%. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp phát triển mạnh và từng bước được nâng cao về chất lượng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được tăng cường đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Đến nay, toàn tỉnh có 8.649 phòng học các cấp, trong đó tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 83,7%, tỷ lệ phòng học tạm chiếm còn 1,2%. Toàn tỉnh có 237 trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 33%.
Tại buổi làm việc, ngành GD&ĐT tỉnh đã có những kiến nghị, đề xuất như: Cho phép ngành giáo dục được hợp đồng ngắn hạn đối với giáo viên thay thế cho giáo viên nghỉ thai sản, nghỉ hưu, chuyển công tác trong năm học mà chưa được tuyển dụng; được bố trí đủ chỉ tiêu dài hạn cho các nhân viên nấu ăn, bảo vệ, đặc biệt là các trường PTDTNT; đề xuất tỉnh bố vốn đối ứng cho Dự án phát triển giáo dục trung học giai đoạn 2 và dự án THCS vùng khó khăn;...