
Năm 2021, tổng doanh thu ngành Bưu điện ước đạt 224 tỷ đồng; doanh thu dịch vụ Bưu chính chuyển phát ước đạt 60,9 tỷ đồng; dịch vụ tài chính bưu chính ước đạt 56,14 tỷ đồng; nhóm dịch vụ phân phối truyền thông ước đạt 107 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 8,1 tỷ đồng. Mạng lưới bưu chính duy trì ổn định, lưu thoát bưu gửi khớp nối hành trình với đường thư cấp 1,2 và cấp 3. Tăng cường phối hợp với sở, ngành triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện, Toàn ngành đã triển khai thi đua “Bưu cục kiểu mẫu, Giao dịch viên chuyển nghiệp”, Chương trình thi đua “Nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính chuyển phát năm 2021”.
Kết quả hoạt động của các điểm bưu điện – văn hóa xã, trong năm, Bưu điện tỉnh đã thực hiện chuyển đổi 29 điểm bưu điện – văn hóa xã lên hình cấp quản lý thứ 4. Khai trường 85/70 quầy Postmart tại 15 Bưu cục và 70 điểm bưu điện – văn hóa xã, đạt 121,4% kế hoạch. Bổ sung, đào tạo và tập huấn cho lực lượng lao động tại các bưu điện – văn hóa xã, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công việc. Doanh thu các điểm bưu điện – văn hóa xã năm 2021 đạt trên 83 tỷ, chiếm tỷ trọng 37,13% tổng doanh thu.
Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Báo Hòa Bình tổ chức tuyên truyền cho người dân biết và sử dụng dịch vụ qua Bưu điện. Tổ chức truyền thông tại các điểm cung cấp dịch vụ; đã kết nối dịch vụ công trực tuyến với hệ thống điều tin của Bưu điện. Trong năm, đã đề xuất UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông các giải pháp đẩy mạnh dịch vụ công trực truyến và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để phòng lây lan dịch bệnh Covid-19. Năm 2021, sản lượng hồ sơ được tiếp nhận và chuyển trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích ước đạt 160.097 hồ sơ, doanh thu ước đạt 3.135 tỷ đồng. Tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là 2.855 hồ sơ, trong đó gần 100% tiếp nhận hồ sơ qua cơ quan BHXH, Công an. Tổng số chuyển trả kết quả là 157.242 hồ sơ, trong đó tổng số lượng chuyển trả tại Bộ phận một cửa các cấp là 6.679 hồ sơ, chiếm 4%.
Năm 2022, toàn ngành tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh tăng trưởng các dịch vụ, giữ vững chất lượng mạng lưới. Doanh thu mục tiêu phấn đấu trên 336 tỷ đồng; nâng tỷ lệ phát thành công đúng thời gian quy định đối với Bưu gửi COD (giao hàng thu tiền) trên 85%; không COD trên 95% và đảm bảo tỷ lệ chuyển hoàn đúng quy định dưới 3%; tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả các dịch vụ công, thu hộ, chi hộ; nghiên cứu các giải pháp nhằm tạo đột phá trong công tác kinh doanh tại điểm bưu điện văn hóa xã. Bồi dưỡng, đào tạo nâng cao lực lượng của trưởng bưu điện – văn hóa xã; đẩy mạnh ứng dụng CNTT ở các khâu, các dịch vụ…/.