DetailController

Quốc phòng - An ninh

Chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

19/05/2015 00:00
Ngày 18/5/2015, Thủ tướng Chính phủ vừa có Văn bản số 704/TTg - V.I về việc chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Theo đó, để khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị của Bộ Chính trị, Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đề ra các giải pháp cụ thể, thiết thực, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, tạo chuyển biến hơn nữa trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, có kế hoạch tổ chức tiếp công dân, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh (nhất là những vụ việc liên quan đến đất đai, chuyển đổi mô hình chợ, giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường, liên quan đến nhân sự Đại hội Đảng các cấp...); tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo  phức tạp, tồn đọng, kéo dài; tổ chức thực hiện nghiêm túc, triệt để các quyết định, kết luận giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật và những vụ việc Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành chức năng của Trung ương đã có ý kiến chỉ đạo giải quyết./.