DetailController

Thể thao

Chelsea hoàn thành mục tiêu, Arsenal ngã trên sân khách

04/11/2010 00:00

Mặc dù có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm do công của The Walcott nhưng Arsenal đã không thể bảo toàn được lợi thế của mình khi bộ lộ những sai lầm đúng vào các thời điểm mang tính chất quyết định của trận đấu.

Eduardo ghi bàn vào lưới đội bóng cũ (Ảnh: Internet)
Arsenal nhập cuộc khá chủ động bằng chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Arsenal nhanh chóng tìm được các cơ hội về phía khung thành Shakhtar Donetsk. Đáng chú ý là tình huống sút bóng chạm cột dọc của Nasri ở phút thứ 6.
Đến phút thứ 8, Arsenal có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ một pha phản công nhanh, Wilshere chuyền bóng thông minh để Walcott phô diễn khả năng bứt tốc. Chỉ cần một cú sửa lòng đơn giản, Walcott đã đưa Arsenal vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng sớm đã giúp trận đấu trở nên sôi động và hấp dẫn hơn khi đội chủ nhà buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước một đội bóng có khả năng cầm bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu tốt như Arsenal, các cơ hội mà Shakhtar Donetsk tạo ra thường đến từ những tình huống cố định. Phút 19, từ pha đá phạt góc của Hubschman, khung thành của Fabianski đã chao đảo thực sự khi Jadson, rồi Chygrynskiy tung ra những cú sút uy lực.

Phút 28, từ một pha đá phạt bên cánh trái của Jadson, trung vệ Chygrynskiy bật cao đánh đấu và bóng đã đập vào người của cầu thủ trẻ Eastmond rồi đi thẳng vào lưới của Arsenal. Tuy nhiên, cầu thủ mắc lỗi lớn trong tình huống này là Eboue.

Sau khi bị gỡ hòa, các cầu thủ Arsenal đã bộc lộ nhiều điểm yếu trong lối chơi. Sự tự tin và chính xác trong những đường lên bóng của đội khách đã không còn được duy trì. Vắng thủ quân Fabregas và tiền vệ đang có phong độ cao A.Song, tuyến giữa của Arsenal thi đấu khá bị động. Trước một đội chủ nhà chơi rất hưng phấn, các tiền vệ của Arsenal đã thất bại trong việc giảm nhịp độ của trận đấu, cũng như đưa thế trận theo hướng có lợi cho đội nhà. Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số 1-1 thì sai lầm đáng trách của Clichy đã tạo cơ hội cho đội chủ nhà ghi được bàn thắng thứ hai. Trong một tình huống không quá nguy hiểm, thay vì phá bóng lên, Clichy lại giữ bóng quá lâu và Srna đã nhanh chân cướp được rồi chuyền cho Eduardo dứt điểm tung lưới người đồng đội cũ Fabianski.

Trở lại sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, Arsenal đã chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Việc HLV Wenger tăng cường tiền đạo Vela đã giúp đội khách chơi tấn công sắc nét và nguy hiểm hơn. Phút 53, Wilshere cướp được bóng của Willian ở ngay vòng cấm địa và tiền vệ trẻ của Arsenal đã nhanh chóng tung ra một cú dứt điểm kỹ thuật. Tuy nhiên, bóng đã đi chệch khung thành trong gang tấc.

Trận đấu này đánh dấu sự trở lại của trung vệ Chygrynskiy, cầu thủ từng có quãng thời gian thi đấu không thành công trong màu áo Barcelona mùa giải trước. Cùng với Srna, trung vệ to cao này đã giúp hàng phòng ngự của Shakhtar Donetsk đứng vững trước những đợt tấn công dồn dập của đội khách. Phút 64, nếu không có pha can thiệp kịp thời của hậu vệ phải Srna, có lẽ Arsenal đã có được bàn san hòa tỷ số khi Theo Walcott tung ra cú dứt điểm khá nhanh.

Dù đã rất cố gắng trong những phút cuối song các cầu thủ Arsenal không thể ghi thêm được bàn thắng nào. Thua trận này, Arsenal đã để Shakhtar Donetsk có được cùng chín điểm như "Pháo thủ". Ở lượt đấu tới, đội bóng của HLV Wenger sẽ có chuyến làm khách trên sân của Braga.

Trong khi đó, không vất vả giống như Arsenal, Chelsea đã có được chiến thắng 4-1 trước Spartak Moscow. Sau 45 phút đầu tiên không ghi được bàn thắng, Anelka đã mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 48 bằng một cú dứt điểm điệu nghệ. Không lâu sau đó, Drogba đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea bằng cú sút phạt 11m thành công ở phút 61. Chưa kịp xốc lại tinh thần và thế trận sau hai bàn thua, đội khách tới từ Nga tiếp tục phải hứng chịu bàn thua thứ ba. Người lập công trong tình huống ở phút 65 là hậu vệ Ivanovic. Trong những phút cuối trận, Bazhenov và lại là Ivanovic đã ghi thêm được một bàn cho mỗi đội.

Cầu thủ ghi bàn: Walcott 8', Eastmond 28' (phản lưới), Eduardo 45'.


Đội hình ra sân:

Shakhtar Donetsk: Pyatov; Srna, Chygrynskiy, Rakitskiy, Rat; Gai (Texeira 62'), Hubschman, Jadson (Costa 72'), Eduardo, Willian; Adriano.

Arsenal:
Fabianski; Eboue, Squillaci, Djourou, Clichy; Eastmond (Vela 51'), Wilshere; Walcott (Thomas 82'), Rosicky, Nasri; Bendtner (Chamakh 73').

>> Messi xuất sắc hơn Maradona
>> Video Champions League: Barcelona bị cầm chân đầy thất vọng ở Đan Mạch
>> Copenhagen dũng cảm cầm chân Barcelona
>> 'Barca sẵn sàng chơi chiến tranh bóng đá với Real'
>> Messi tiến sát những kỷ lục ghi bàn tại Barcelona