DetailController

Uỷ ban nhân dân Tỉnh

Bộ Tài chính lấy ý kiến đóng góp Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

01/03/2023 09:39
Ngày 28/02, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến về các quy định liên quan đến vấn đề tài chính đất đai trong dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và các vấn đề khác có liên quan đến phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ Tài chính. Đồng chí Nguyễn Đức Chi, Thứ trưởng Bộ Tài chính chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh, có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hoà Bình và huyện Lương Sơn.
Đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh dự tại điểm cầu tỉnh.

Hội nghị tập trung thảo luận, cho ý kiến vào nội dung Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ Tài chính với 3 nội dung chính, gồm: Các khoản thu tài chính từ đất đai; quỹ phát triển đất; miễn, giảm tiền sử dung đất, tiền thuê đất và các nội dung khác liên quan.

Hội nghị đã được nghe 11 ý kiến góp ý của một số cơ quan, đơn vị thuộc bộ, địa phương, doanh nghiệp và chuyên gia về các nội dung liên quan vấn đề tài chính của Luật Đất đai (sửa đổi), như: Quy định về tài chính đất đai, khoản thu từ đất, tiền thuê đất; miễn giảm tiền sử dụng đất; bảng giá đất; phương thức xác định giá đất, đấu thầu giá quyền sử dụng đất; bố trí tái định cư cho người có đất ở thu hồi mà phải di chuyển chỗ ở; các quy định về giá đất cần phù hợp với nguyên lý giá cả; mối quan hệ giữa Luật đất đai và các Luật liên quan…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Chi, Thứ trưởng Bộ Tài Chính đánh giá các ý kiến góp ý đã tập trung vào các nội dung quan trọng của Luật Đất đai (sửa đổi). Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tiếp tục nghiên cứu, tham gia đóng góp ý kiến vào Luật, nhất là các ý kiến về nội dung trọng tâm trong dự thảo và các nội dung liên quan đến phạm vi quản lý của Ngành. Cơ quan chức năng của Bộ sẽ tổng hợp toàn bộ các ý kiến để hoàn thiện Báo cáo kết quả lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) của Bộ Tài chính, đảm bảo chất lượng, hiệu quả./.